Việt Nam - Đông Timor (VTV6 trực tiếp): Đầu xuôi…

Gặp Đông Timor trong trận mở màn SEA Games 29 là một lợi thế lớn với thầy trò HLV Hữu Thắng, nhưng khi bóng chưa lăn thì mọi thứ cần cẩn trọng là không hề thừa.
Công Phượng (phải) sẽ góp phần giúp hàng công Việt Nam thêm sắc bén. Ảnh: Dũng Phương
Công Phượng (phải) sẽ góp phần giúp hàng công Việt Nam thêm sắc bén. Ảnh: Dũng Phương
Từng giành chiến thắng áp đảo 4-0 trước Đông Timor cách đây không lâu, Việt Nam được đánh giá rất cao so với đối thủ trong trận đấu chiều nay. Tuy nhiên, đội quân của HLV Hữu Thắng phải thận trọng trước lối chơi phòng ngự của đối thủ.
“Trận gặp Đông Timor tại sân Thống Nhất diễn ra trong thời tiết mưa nên có thể chiến thắng của Việt Nam có phần may mắn. Vì ngay sau đó, họ đã có trận đấu rất ấn tượng khi cầm hòa 0-0 trước Hàn Quốc. Thế nên, cá nhân tôi nghĩ Đông Timor là đối thủ rất khó chịu và khó chơi”, Văn Toàn nói trước trận gặp Đông Timor với sự đề cao cảnh giác dành cho đối thủ.
Rõ ràng, Việt Nam cần phải đặt đôi chân ở mặt đất và đá một cách hết sức tập trung trước Đông Timor. Vì đối thủ đã hiểu lối chơi của Việt Nam, thậm chí họ suýt mở tỷ số ở sân Thống Nhất nếu không có vũng nước “cứu thua” cho đội chủ nhà.
Sự nguy hiểm của Đông Timor nằm ở cách phòng ngự rất có kỹ luật và kín kẽ. Bằng chứng là đội bóng này cầm hòa Hàn Quốc ở vòng loại U23 châu Á. 
Trong bối cảnh rơi vào bảng B với sự góp mặt của Thái Lan và Indonesia, Việt Nam không được phép đánh rơi điểm trước những tên tuổi dưới cơ như Đông Timor hay Campuchia. Điều ấy cũng là sức ép buộc phải thắng của HLV Hữu Thắng.
Nếu xét về trình độ lẫn con người cùng kết quả đối đầu thì Việt Nam có niềm tin lớn để thắng Đông Timor, thậm chí là một chiến thắng cách biệt để khi cần thiết phải so kè hiệu số bàn thắng bại ở bảng B.
Điều quan trọng để thầy trò HLV Hữu Thắng có thể thắng Đông Timor là cần sớm có bàn thắng càng nhanh càng tốt. Lúc đó, đối thủ sẽ không còn chơi phòng ngự số đông theo kiểu “tử thủ” và Việt Nam thường chơi tưng bừng khi “thông nòng”.
Với tư thế là đội bóng được đánh giá rất cao cho HCV môn bóng đá nam SEA Games 29, thầy trò HLV Hữu Thắng liệu có sự khởi đầu theo kiểu “đầu xuôi, đuôi lọt” trước Đông Timor hay không. Cứ chờ xem…
Dự đoán: Việt Nam thắng 3-0.

Tin cùng chuyên mục