Việt Nam đặt mục tiêu vào Top 3 SEA Games 30

Cho đến trước khi chốt lại quân số và thành lập Đoàn thể thao (vào đầu tháng 9) tham dự SEA Games 30, Việt Nam vẫn đăng ký với BTC số lượng 800 VĐV ở 36/56 môn được tổ chức. Được biết, chỉ tiêu mà Tổng cục TDTT ước tính sẽ giành được khoảng 40-50 HCV, đủ đảm bảo cho vị trí tốp 3 chung cuộc.

Đội tuyển điền kinh vẫn được xem là chủ lực của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.
Đội tuyển điền kinh vẫn được xem là chủ lực của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.

Ông Vương Bích Thắng (Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT) mới đây cho biết đã yêu cầu Vụ thể thao thành tích cao 1 và 2 cùng tăng cường kiểm tra, giám sát các đội tuyển tập huấn ở 4 Trung tâm HLTTQG Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, không để xảy ra tình trạng thiếu thốn trang thiết bị tập luyện, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, thuốc bổ phục vụ tuyển thủ đang mang trọng trách tranh đoạt thành tích tại SEA Games 30.

Trong tháng 9, theo người đứng đầu Tổng cục, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ chính thức được thành lập và quân số có thể biến động tuỳ theo quyết định lựa chọn nhân sự của chính Ban huấn luyện các đội tuyển. Cho nên, số lượng 800 VĐV đã đăng ký với BTC SEA Games 30 trong cuộc họp các trưởng đoàn ở Manila (Philippines) cách đây chưa lâu chỉ mang tính chất tham khảo.

So với các quốc gia trong khu vực, số lượng VĐV của Việt Nam khá khiêm tốn (chủ nhà Philippines đăng ký  2.000 VĐV, Thái Lan và Indonesia có cùng 1.500 VĐV, Malaysia và Singapore có 1.200 VĐV), nhưng chỉ tiêu thành tích vẫn không nằm ngoài tốp 3 quen thuộc, tức là Việt Nam phải giành được khoảng 50 HCV trở lên.

Sẽ chính thức thành lập Đoàn thể thao Việt Nam trong tháng 9.
Mặc dù nước chủ nhà Philippines đã loại bỏ không ít nội dung sở trường của thể thao Việt Nam, nhưng các đội tuyển điền kinh, bơi lội, võ thuật (taekwondo, karatedo, quyền anh,  judo, pencak silat…), thể dục, đấu kiếm, cờ Vua, xe đạp với lực lượng VĐV khá dồi dào sẽ đảm bảo cho đoàn một khối lượng huy chương đáng kể. Thậm chí, đội tuyển bóng đá nam U22+2 còn được giao nhiệm vụ giành tấm HCV đầu tiên trong các lần tham dự SEA Games cho Việt Nam, khi HLV Park Hang-seo đang có trong tay một lứa cầu thủ đầy tài năng.

Bên cạnh đó, ông Vương Bích Thắng còn cho biết thể thao Việt Nam không được lơ là nhiệm vụ tranh vé dự Olympic 2020 ở các giải tuyển chọn châu lục, thế giới. Cũng trong thời gian tới, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Tổng cục TDTT chính là hoàn thiện Đề án tổng thể chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11 vào năm 2021. Hiện đề án này đã được gửi đi xin ý kiến đóng góp của 25 bộ ngành, địa phương trước khi trình lên Chính phủ xem xét.

Tin cùng chuyên mục