Việt Nam đặt chỉ tiêu vào tứ kết Giải vô địch đồng đội billiards carom 3 băng thế giới 2018

Tối nay 19-2,  (mùng 4 Tết), đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường tham dự Giải vô địch đồng đội billiards carom 3 băng thế giới. Đây là giải mở màn hệ thống thi đấu năm 2018 của Hiệp hội Billiards carom thế giới (UMB).
Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện miệt mài tập luyện trong những ngày tết. Ảnh: TUẤN AN
Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện miệt mài tập luyện trong những ngày tết. Ảnh: TUẤN AN

Sân chơi lần này tiếp tục diễn ra tại thành phố Viersen (Đức) từ ngày 22 đến 25-2, quy tụ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ: Bỉ, Pháp, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Áo, Hà Lan, Hy Lạp, Ecuador, Lebanon, Nhật Bản, Hàn Quốc, Colombia, Peru, Việt Nam và chủ nhà CHLB Đức. Các đội chia 4 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào tứ kết, thi đấu loại trực tiếp.

Đội tuyển Việt Nam góp mặt ở giải đấu này gồm HLV Nguyễn Việt Hòa cùng 2 cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 10 thế giới) và Trần Quyết Chiến (hạng 16 thế giới). Theo kết quả bốc thăm, Việt Nam nằm ở bảng C cùng với các đối thủ: Hàn Quốc (Choi Sung Won, Kang Dong Koong), Hy Lạp (Polychronopoulos Kinos, Tsokantas Dionisis) và Đan Mạch (Carlsen Tonny, Adersen Thomas).

Theo HLV Nguyễn Việt Hòa, đây là bảng đấu khá nặng, do đó 2 cơ thủ Việt Nam cần phải nỗ lực rất nhiều, đồng thời cũng tính toán chiến thuật từng trận như thế nào để có thể tránh những đội mạnh ở vòng sau. Ngay trong trận ra quân vào trưa ngày 22-2, chúng ta sẽ đối mặt với đội đương kim vô địch Hàn Quốc.

Trao đổi về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam, HLV Việt Hòa cho biết: “Hồi năm 2014, chúng ta xếp hạng 19/24, nhưng từ đó đến năm 2016, chúng ta không tham dự thêm lần nào. Năm nay, chúng ta tái xuất với hy vọng vượt qua vòng đấu bảng để có thể tiến xa hơn”.

Chuẩn bị cho giải năm nay, 2 cơ thủ Quốc Nguyện và Quyết Chiến đều phải luyện tập liên tục và không có ngày nào nghỉ. Quốc Nguyện bày tỏ: “Tết này, cả hai anh em chúng tôi đều không về quê và đi thăm hỏi bạn bè. Còn nhớ hồi năm Bính Thân 2014, chúng tôi đón giao thừa ở Thổ Nhĩ Kỳ. Năm nay được vui xuân ở quê nhà, tuy vậy phải biết sắp xếp để mỗi ngày cầm cơ từ 5 đến 6 giờ đồng hồ cho quen với nỉ mới Simonis”.

Được biết, những giải vô địch đồng đội trước đây đặt nặng danh dự nên không có tiền thưởng, UMB chỉ hỗ trợ một phần chi phí cho các đội vào đến tứ kết. Nhưng từ năm nay, đội vô địch được UMB trao tiền thưởng 8.000 EUR, 4 đội xếp hạng thấp nhất cũng nhận được 1.200 EUR/đội. Nhằm nâng cao chất lượng giải đấu, số đội tham dự năm nay chỉ còn 16 thay vì 24 như những năm trước.

Tin cùng chuyên mục