Fox Sports Asia đánh giá

Việt Nam đã biết thắng “theo cách xấu xí”

Trong bài viết đánh giá về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia, tác giả Gabriel Tan của tờ Fox Sports Asia cho rằng có một điểm nhấn rất lớn đó là phong cách thi đấu thực dụng của thầy trò HLV Park Hang-Seo với một chiến thắng được gọi là "theo cách xấu xí".
Công Phượng tỏa sáng trên đấu trường khu vực.
Công Phượng tỏa sáng trên đấu trường khu vực.

Fox Sports Asia đưa ra một con số thống kê đáng chú ý. Đó là trong suốt cả trận đấu với Malaysia, tuyển Việt Nam chỉ sở hữu 31% thời gian kiểm soát bóng nhưng vẫn có được một chiến thắng với 2 bàn cách biệt. Điều đó cho thấy tính hiệu quả và thực dụng trong lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Park Hang-Seo đang xây dựng cho đội tuyển Việt Nam.

Cây bút Gabriel Tan phân tích: "Chưa bao giờ chúng ta có thể nghi ngờ về khả năng chơi tấn công cống hiến của đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng đoàn quân áo đỏ cho thấy sự ngây thơ của mình khi chơi bóng bằng phong cách đó trong 2 kỳ AFF Cup gần nhất, để rồi đều bị loại từ vòng bán kết, cho dù là ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Năm nay, điều đó dường như sẽ không lặp lại khi đội tuyển Việt Nam đang cho thấy kinh nghiệm và biết cách giành kết quả thuận lợi ngay cả khi họ không hoàn toàn kiểm soát được thế trận.

Việt Nam đã biết thắng “theo cách xấu xí” ảnh 1
Điều này nhiều khả năng được bắt nguồn từ những kinh nghiệm quý báu trong thời gian gần đây, sau thành công của đội U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á và thành tích lọt vào bán kết ASIAD 18. Sự trải nghiệm ở những đấu trường quan trọng này sẽ có ý nghĩa rất quan trọng trong hành trình tìm kiếm danh hiệu vô địch AFF Cup lần thứ hai trong lịch sử của ĐT Việt Nam sau lần đầu tiên vào năm 2008".

Cũng trong bài viết này, Fox Sports Asia cho rằng tiền đạo Nguyễn Anh Đức là cầu thủ hoàn toàn phù hợp với những toan tính chiến thuật của HLV Park Hang-Seo ở vị trí trung phong cắm, cho dù lão tướng này đã bước sang tuổi 33.

Tác giả Gabriel Tan cũng cho rằng chiến thắng trước Malaysia đã chứng minh cho tầm quan trọng của bộ đôi Công Phượng và Xuân Trường - những ngôi sao từng chơi bóng ở Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng lại trải qua một số thời điểm chưa đáp ứng được kỳ vọng và ít nhiều bị nghi ngờ về năng lực chuyên môn.

Tin cùng chuyên mục