Việt Nam cùng bảng với Malaysia và Indonesia tại AFF Cup 2020

Tại buổi bốc thăm chia bảng cho AFF Cup 2020 diễn ra vào trưa 21-9 ở Singapore, đội tuyển Việt Nam là hạt giống của bảng B và sớm gặp Malayia cùng Indonesia ngay từ vòng đấu bảng.

Kết quả bốc thăm AFF Cup 2020
Kết quả bốc thăm AFF Cup 2020

Đây chính là hai bại tướng của Việt Nam trong các giải đấu gần nhất của khu vực Đông Nam Á. Nếu như Malaysia đã từng bị Việt Nam đánh bại trong trận tranh chung kết AFF Cup 2018 thì một năm sau, Indonesia đã thua trận trước thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận tranh chung kết môn bóng đá SEA Games 2019.

Ở bảng B còn có 2 đội Campuchia và Lào, trong đó Campuchia đang có ý định xin đăng cai tổ chức AFF Cup năm nay nhưng chưa được LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) chấp thuận. Bảng A gồm có sự góp mặt của các đội Thái Lan, Myanmar, Philippines, Singapore cùng đội thắng trận play-off giữa Brunei và Timo Leste.

Việt Nam cùng bảng với Malaysia và Indonesia tại AFF Cup 2020 ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam đang là ĐKVĐ AFF Cup
Các đội thi đấu theo thể thức đá vòng tròn, hai đội nhất bảng sẽ vào bán kết. AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 5-12-2021 đến 1-1-2022. Nhưng do tình hình dịch Covid-19 nên AFF đã quyết định điều chỉnh thể thức thi đấu, thay vì đá vòng tròn trên sân nhà, sân khách như trước đây sẽ chuyển sang đá tập trung ở một quốc gia.

Singapore đang là ứng viên sáng giá để đăng cai, nhưng tình hình chưa rõ ràng lắm khi nước này vừa trả lại quyền đăng cai vòng bảng AFC Champions League 2021. Tiếp đến là lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 đã được lùi đến ngày hôm nay với hình thức trực tuyến vì dịch Covid-19. Sau Singapore, Thái Lan và Camcpuchia cũng có ý định muốn đăng cai.

Tin cùng chuyên mục