Việt Nam có thể lọt vào nhóm dự play-off World Cup 2022

Theo Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Việt Nam sẽ vươn lên vị trí thứ ba nếu đánh bại Oman ở trận đấu vào tối 12-10, bên cạnh kết quả hai trận đấu còn lại theo hướng có lợi.

“Việt Nam đang xếp cuối bảng B với không điểm. Nhưng một chiến thắng tại Oman sẽ giúp Việt Nam san bằng điểm số với đội chủ nhà, và có thể vươn lên vị trí thứ ba nếu các kết quả khác theo hướng của họ. Khi đó, Việt Nam sẽ thắp lại hy vọng giành vé dự World Cup 2022 ”, trích đoạn nội dung trong bài viết nhận của AFC về cặp đấu Oman - Việt Nam vào hôm 11-10.

Lượt trận thứ 4 bảng B thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào ngày 12-10 với ba cặp đấu: Nhật Bản - Australia (17g15), Oman - Việt Nam (23g00) và Saudi Arabia - Trung Quốc (0g00, ngày 13-10). Trên bảng xếp hạng, Australia và Saudi Arabia với 9 điểm tuyệt đối chia sẻ hai vị trí dẫn đầu. Ba đội xếp tiếp theo Nhật Bản, Oman và Trung Quốc cùng có 3 điểm. Trong khi Việt Nam vẫn khát khao kiếm tìm điểm số lịch sử trong lần tham dự vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

Việt Nam có thể lọt vào nhóm dự play-off World Cup 2022 ảnh 1 Các cầu thủ Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu gặp chủ nhà Oman
Theo “kịch bản của AFC”, chỉ khi đánh bại Oman với tỉ số đậm, bên cạnh Nhật Bản và Trung Quốc cùng thất bại thì thầy trò HLV Park Hang-seo tạm xếp thứ ba - vị trí cho một suất tham dự vòng play-off World Cup 2022. Tất nhiên, viễn cảnh ấy không mấy khả thi, và nhiệm vụ trước mắt của thầy trò HLV Park Hang-seo là hoàn thành mục tiêu có điểm ở chuyến làm khách trên sân của Oman.

AFC viết: “Oman sẽ tìm cách tiếp cận các vị trí tham dự World Cup 2022, trong khi Việt Nam nhắm đến chiến thắng đầu tiên ở vòng loại cuối cùng. Với Việt Nam, đó là một khởi đầu đầy khó khăn dù cho thầy trò HLV Park Hang-seo đã có màn thể hiện tích cực. Nguyễn Quang Hải đưa người hâm mộ vào giấc mơ với bàn thắng mở điểm rất sớm ở trận đầu tiên gặp Saudi Arabia. Tuy nhiên, trật tự sau đó đã thiết lập khi họ kết thúc trận đấu với thất bại 1-3, và hai thất bại tiếp theo trước Australia và Trung Quốc”.

Việt Nam có thể lọt vào nhóm dự play-off World Cup 2022 ảnh 2 Làm khách trên sân của Oman hứa hẹn mang đến nhiều khó khăn cho Việt Nam
Dù không đưa ra nhận định về cán cân lực lượng, chuyên môn giữa Oman và Việt Nam, nhưng AFC nhắc lại hai chiến thắng 6-0 và 2-0 của đại diện Tây Á thuộc vòng loại Asian Cup 2004 trong lịch sử đối đầu giữa hai đội.  

Tin cùng chuyên mục