Việt Nam có huy chương thứ 2 tại World Games 2022

Sau tấm HCV của tuyển thủ Dương Thúy Vi (wushu) cũng là tấm huy chương đầu tiên của thể thao Việt Nam tại World Games 2022 diễn ra ở Birmingham (Alabama, Mỹ), Nguyễn Trần Duy Nhất (muay) sẽ là cái tên tiếp theo chắc chắn giành được thành tích ở kỳ đại hội lần này.

Nguyễn Trần Duy Nhất đánh bại Vladyslav Mykytas ở bán kết hạng cân 57kg
Nguyễn Trần Duy Nhất đánh bại Vladyslav Mykytas ở bán kết hạng cân 57kg

Sau tấm HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất nhanh chóng trở lại tập luyện, nâng cao thể lực và lối đánh để hướng đến một cuộc thử thách khác lớn hơn, đó là World Games. Với Duy Nhất, World Games là giải đấu đặc biệt đối với anh bởi đây là lần thứ 2 nam võ sĩ góp mặt sau 12 năm. 

Các võ sĩ tham dự World Games đều được chọn lọc kỹ càng qua nhiều thử thách ở cấp độ khu vực, nên chất lượng từng trận đấu rất cao, mang đến những pha giao tranh gay cấn. Với Duy Nhất, anh tự nhủ nỗ lực hết mình, giúp nâng cao vị thế của muay Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Và niềm mong ước đó đã trở thành hiện thực! Dù tranh tài ở hạng cân 57kg thay vì 60kg sở trường và đối mặt với các tên tuổi đáng chú ý ở từng châu lục, nhưng Duy Nhất vẫn bình tĩnh, triển khai lối đánh hiệu quả để giành chiến thắng sau cùng. Trong trận ra quân, Nhất giành chiến thắng trước Rui Botelho, võ sĩ người Bồ Đào Nha từng 3 lần giành chức vô địch thế giới để giành vé vào bán kết.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, trong trận bán kết với đối thủ người Ukraine Vladyslav Mykytas, võ sĩ Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với điểm số sít sao 29-28. Dù chạm trán đối thủ có lợi thế chiều cao và sải tay dài, Duy Nhất chủ động tấn công, tận dụng các cơ hội ghi điểm và giành vé đi tiếp vào chung kết.

Vào lúc 23 giờ ngày 17-7 (giờ Việt Nam), Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ gặp đối thủ đến từ Kazakhstan - Almaz Sarsembekov trong trận tranh HCV.  Võ sĩ Việt Nam đang rất khao khát giành chiến thắng, mang vinh quang về cho đất nước và làm dày thêm bảng thành tích của mình.

Tin cùng chuyên mục