Việt Nam có 3 đại diện dự AFC Champions League và AFC Cup 2021

Hôm nay, Liên đoàn bóng đá Châu Á đã ra quyết định về việc thay đổi thay đổi số lượng và cách thức các đội tham dự AFC Champions League và AFC Cup 2021. Theo đó, có 3 đại diện Việt Nam được tham dự đấu trường châu lục.
B.Bình Dương là 1 trong 4 đội V-League từng dự AFC Champions League. Ảnh: Quốc Cường
B.Bình Dương là 1 trong 4 đội V-League từng dự AFC Champions League. Ảnh: Quốc Cường

AFC tính điểm các CLB quốc gia thi đấu tại các giải cấp CLB châu Á trong những năm qua để xếp hạng. Hiện tại, Việt Nam xếp thứ 8 khu vực Đông Á với số điểm được công bố là 28,571. Việt Nam sẽ có 1 đội vào thẳng vòng bảng AFC Champions League. Đó chính là nhà vô địch quốc gia 2020 (V-League 2020).

Chính vì vậy, chặng đua còn lại ở V-League 2020 sẽ thêm phần hấp dẫn và kịch tính để xác định đội bóng vinh dự đại diện cho Việt Nam tranh tài ở sân chơi cao nhất giành cho các CLB châu Á.

Trong khi đó ở AFC Cup 2021, Việt Nam là 1 trong 3 quốc gia Đông Nam Á (cùng với Malaysia và Singapore) có 2 đội được vào thẳng vòng bảng. 

Với việc có 2 suất vào thẳng vòng bảng, VFF sẽ chọn theo thứ tự đội vô địch Cúp quốc gia và đội á quân. Như vậy, Hà Nội FC chắc chắn có suất tham dự đấu trường này với chức vô địch Cúp quốc gia vừa giành được. 

Việt Nam có 3 đại diện dự AFC Champions League và AFC Cup 2021 ảnh 1 Dự AFC Champions League là mục tiêu của nhiều CLB

Nếu kết thúc mùa bóng năm nay, Hà Nội bảo vệ thành công chức vô địch V-League thì họ sẽ là đội tham dự AFC Champions League. Khi đó, 2 suất dự đấu trường AFC Cup sẽ là đội xếp thứ hai và thứ 3 của V-League 2020

Còn nếu Quang Hải và các đồng đội cán đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc V-League 2020 thì thì đội xếp thứ 3 sẽ cùng đội bóng Thủ đô tham dự AFC Cup 2021

Thời gian thi đấu của AFC Cup 2021 và AFC Champion League 2021 là tương tự nhau, diễn ra từ 8-2 đến 6-11. Điều này đồng nghĩa với việc các đại diện của Việt Nam sẽ có trận khai màn ở đấu trường châu lục vào ngày 8-2 (tức 26 tết).

Tin cùng chuyên mục