Việt Nam có 14 thành viên dự Lễ khai mạc

Đoàn thể thao Việt Nam đã xác định các thành viên sẽ dự Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 trong tối 23-7.
Thể thao Việt Nam tham dự Olympic.
Thể thao Việt Nam tham dự Olympic.

Do diễn biến phức tạp của Covid-19, Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 đã có quy định mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ dự Olympic lần này chỉ được cử 6 thành viên đoàn tham gia đoàn diễn hành của mình cùng các VĐV tại Lễ khai mạc. 6 thành viên được định gồm cán bộ, HLV, chuyên gia, lãnh đội và bác sĩ. 

Sau cuộc họp đoàn và dựa trên lịch thi đấu của các môn thể thao, Việt Nam sẽ cử 14 thành viên tham gia Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 gồm 6 thành viên đoàn, 8 VĐV. Trong 6 thành viên sẽ có Trưởng đoàn Trần Đức Phấn, 3 cán bộ đoàn và 2 HLV. Trong 8 VĐV, 2 tuyển thủ chắc chắn có mặt gồm Quách Thị Lan (điền kinh), Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội) do đây là đại diện cầm cờ cho Đoàn thể thao trong buổi lễ. 

Thông tin từ Đoàn thể thao Việt Nam tại Tokyo cho biết, đến lúc này 10 đội tuyển của Việt Nam đã có lịch tập luyện và thực hiện xong cuộc họp kỹ thuật trước thi đấu. Môn điền kinh bắt đầu mở cửa khu tập từ 25-7 nên lúc đó VĐV Quách Thị Lan mới có lịch tập, hiện tại vẫn chỉ tập thể lực ở khu làng VĐV. 

Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 được tổ chức vào lúc 17 giờ 30 (theo giờ địa phương) tại Nhật Bản và để đảm bảo an toàn y tế, các thành viên tham dự đều phải đeo khẩu trang. Hàng ngày, các HLV, VĐV của các đoàn thể thao đều phải thực hiện tự lấy mẫu kiểm tra Covid-19 để đảm bảo y tế theo quy định.

Tin cùng chuyên mục