Việt Nam - Campuchia: Hướng đến ngôi đầu

Những lần đối đầu giữa hai đội trong thời gian qua, phần thắng thường nghiêng về đội tuyển Việt Nam. Như 2 chiến thắng ở vòng loại Asian Cup hồi năm 2017, riêng trận thắng 5-0, ông Park khi ấy ngồi trên khán đài quan sát trước khi ký hợp đồng làm việc cùng VFF. 

Tiến Dũng liệu có cơ hội bắt chính ở trận này? Ảnh: MINH HOÀNG
Tiến Dũng liệu có cơ hội bắt chính ở trận này? Ảnh: MINH HOÀNG

Đến với trận đấu này, Campuchia đang có sự thoải mái về tinh thần khi đã sớm bị loại từ sau 2 trận thua đầu tiên trước Malaysia và Myanmar. Gần nhất là trận thắng 3-1 trước Lào hôm 20-11 để tạo khí thế cho đội trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy tối 24-11. Chính tâm lý không có gì để mất, các cầu thủ thoải mái thể hiện sẽ giúp đội khách dễ đá hơn trong cuộc so tài này. 

Ở bên phía đội Việt Nam, HLV Park Hang-seo có đầy đủ đội hình để hướng đến 1 chiến thắng cho mục đích giành ngôi nhất bảng nhằm có lợi thế ở vòng bán kết là đá lượt về trên sân nhà. Điều mà ông đang tính toán hẳn ở hai vị trí Ngọc Hải và Văn Hậu đều đang bị 1 thẻ vàng. 

Việt Nam - Campuchia: Hướng đến ngôi đầu ảnh 1 Cuộc so tài giữa hai đội vào cuối năm 2017 với tỷ số 5-0 nghiêng về đội Việt Nam
"Ngày mai là trận đấu cuối cùng vòng bảng. Mục tiêu duy nhất của ĐT Việt Nam là giành ngôi nhất bảng, nên tôi đã động viên các cầu thủ chơi hết mình để hoàn thành mục tiêu đề ra. Tôi nghĩ rằng thời điểm này không phù hợp nói về bán kết khi vòng bảng còn 1 trận đấu nữa. Trận này sẽ rất khó khăn, khi chúng tôi có mục tiêu cụ thể" ông Park nói, "Tôi luôn nhấn mạnh cầu thủ phải kiểm soát bóng tốt, và họ đã làm được trong trận gặp Lào. Nhưng ở trận gặp Myanmar thì tôi không hài lòng lắm, vì đối phương không quá nổi bật nhưng chúng tôi lại không thắng".

Xét về thực lực, Campuchia không quá mạnh nên 3 điểm gần như trong tầm tay của các cầu thủ Việt Nam. Vấn đề là tỷ số và việc bảo toàn lực lượng cho vòng bán kết. Liệu đội hình chính của trận này sẽ có những xáo trộn, trong đó có các điều chỉnh mang tính bất khả kháng như vị trí trung vệ của Ngọc Hải hay hậu vệ biên Văn Hậu? Dù rằng ông Park cho rằng vẫn giữ 2 cầu thủ này ở đội hình chính, nhưng liệu có thể đó là đòn "hỏa mù"?

Tin cùng chuyên mục