Vienna Open: Thiem cảm thấy như “hư ảo” khi Djokovic đăng ký tham gia thi đấu

Việc Novak Djokovic bất ngờ đăng ký tham gia thi đấu tại Vianne Open 2020 sẽ khiến cho cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của Dominic Thiem nhỏ đi trông thấy. Tuy vậy, Nhà Đương kim vô địch của US Open lại tỏ ra rất hào hứng khi “Nhà Vua ATP” đến với Wiener Stadthalle năm nay và khiến cho Vienna Open 2020 trở thành một giải đấu cực kỳ chất lượng và hấp dẫn.

Thiem đã vô địch Vienna Open 2019, nhưng sẽ khó cho anh trong năm nay khi Djokovic xuất hiện
Thiem đã vô địch Vienna Open 2019, nhưng sẽ khó cho anh trong năm nay khi Djokovic xuất hiện

Thiem hào hứng cho biết trên trang web chính thức của tổ chức ATP: “Luôn là rất đặc biệt khi khởi đầu 1 giải đấu ở trong tư cách của tay vợt bảo vệ ngôi vô địch. Nhưng năm nay mọi thứ giống như là “hư ảo” vậy, cả giải đấu, nhánh thăm thi đấu… Giải đấu đã trở nên mạnh hơn, có chất lượng hơn khi Novak đến tham gia, nó khiến cho sự kiện này trở nên hư ảo, huyền hoặc. Có thể, đây sẽ là giải đấu đẳng cấp ATP 500 hay nhất từ trước đến nay. Bảo vệ ngôi vô địch tuy không phải là một nhiệm vụ bất khả thi, nhưng… cũng gần giống là như vậy!”.

Ở giải đấu hồi năm ngoái, tay vợt đã giành Grand Slam đầu tiên nhưng không phải trên mặt sân đất nện mà trên mặt sân cứng đã liên tục đánh bại nhiều tay vợt sừng sỏ như là Jo-Wilfried Tsonga, Fernando Verdasco, Pablo Carrena-Busta, Matteo Berrettini rồi thắng luôn cả “chàng lùn người Argentina” Diego Schwartzman trong trận đấu chung kết. Anh sẽ cố gắng sử dụng kỷ niệm đẹp đẽ đó để làm động lực cho chuyến hành trình bảo vệ ngôi vô địch ở giải đấu thành Viennna năm nay. Với danh hiệu ở US Open, Thiem đã trở thành một tay vợt đẳng cấp.

“Tôi muốn nói rằng, đương nhiên ngôi vô địch ở US Open 2020 là danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của tôi”, Thiem tâm sự trước thềm Vienna Open 2020, “Nó cũng có thể là 1 trong những khoảnh khắc xúc động nhất vì tôi đã ở đó khi còn là 1 cậu nhóc khán giả 4 tuổi, kẻ vẫn chưa đủ lớn để hiểu về thứ quần vợt mà mình đang xem, sau đó trở thành một khán giả mê quần vợt rất nhiều"

"Thế rồi, từ năm này qua năm khác, đột nhiên tôi trở thành một tay vợt tham gia đấu loại, sau đó hiện diện ở vòng đấu chính với suất wild-card, rồi giành suất vào thẳng vòng đấu chính, sau đó là lần đầu tiên được xếp hạt giống. Mọi thứ có thể xảy ra trong sự nghiệp của 1 tay vợt đã xảy ra với tôi ở Vienna hồi năm ngoái, khi tôi đăng quang ngôi vô địch năm 2019. Ở Vienna hay ở US Open, khi bạn lên ngôi vô địch, đó là giấc mơ tuổi thơ thành sự thật”.

Ở giải đấu hồi năm ngoái, 3/5 trận đấu mà Thiem trải qua để đăng quang đều là những trận mà tay vợt người Áo phải cật lực lội ngược dòng nước sau khi bị dẫn 3-6 trong ván đấu mở màn, trong đó có cả trận chung kết chống lại tay vợt “dai nhách” nhưng cũng là 1 người bạn của Thiem - là Schwartzman. “Tôi đã nghĩ lại về điều đó hầu như mỗi ngày, bởi vì trong các trận đấu đó, vé vào sân đã được bán sạch bách. 3/5 trận đấu dài đến 3 ván đấu và đều là những cuộc chiến đầy kịch tính”, Thiem nhớ lại giải đấu đầy thành công hồi năm ngoái.

Ở Vienna Open 2020, anh sẽ khởi đầu với cuộc đụng độ tay vợt gạo cội người Nhật Bản Kei Nishikori (từng là Á quân ở US Open). Dù có thành tích đối đầu trực tiếp thua sút đối thủ (thắng 2 trận nhưng thua 3 trận), Thiem vẫn có cảm giác rất tốt trước trận tái ngộ: “Tôi đang cảm thấy tốt trở lại. Quãng thời gian giữa US Open và Roland Garros quá ngắn ngủi, nhưng tôi đã thích nghi tốt"

"Rõ ràng, tôi đã hoàn toàn “xong” sau French Open, vì thế tôi đã nghỉ ngơi trong 1 tuần lễ mà không làm gì, chỉ hồi tưởng về US Open. Sau đó, tôi đặt mục tiêu mới cho bản thân mình, đương nhiên hướng đến giải đấu ở Vienna, một sự kiện là nổi bật với tôi hàng năm, kể từ khi tôi còn là 1 đứa nhóc, cho đến khi tôi thi đấu ở đây lần đầu tiên (Vienna Open 2010)”.

Tin cùng chuyên mục