Vienna Open: Sau Nadal, Sonego là người thứ 2 “dám thắng” Djokovic trong mùa giải 2020

Novak Djokovic đã để thua trận thứ 3 trong mùa, và là lần thứ 2 để thua trước một đối thủ cụ thể. Sau trận thua tan nát Rafael Nadal ở chung kết của Roland Garros, Djokovic đã thất thủ với điểm số “không tưởng” trước Lorenzo Sonego (Italia) 2-6, 1-6 ở tứ kết của Vienna Open. Với kết quả này, tham vọng giành 500 điểm để chắc Ngai vàng Nhà Vua của Djokovic hoàn toàn đổ bể!

Sonego gây sốc khi đánh bại Djokovic
Sonego gây sốc khi đánh bại Djokovic

Trong một trận đấu mà Djokovic hoàn toàn bị động từ đầu cho đến cuối, tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia đã để thua cả 6 break-point, trong khi đó, chỉ tận dụng được vỏn vẹn 1/6 cơ hội thắng break-point lại. Với một phong độ thi đấu rất nghèo nàn, Djokovic chỉ đạt tỷ lệ giao bóng 1 thành công là 55% và cũng chỉ đạt tỷ lệ thắng điểm khi cầm giao bóng 1 là 61% (chỉ thắng được  17/28 điểm số), trong khi đó, tỷ lệ tương ứng củaSonego lần lượt là 67% và 80%.

Chính Djokovic cũng phải thừa nhận: “Đơn giản là cậu ấy đã thổi bay tôi trên sân đấu. Đó là tất cả những gì đã xảy ra ở ngoài kia. Cậu ấy luôn chơi hay hơn tôi ở từng phần nhỏ của trận đấu và đây chắc chắn là một trận đấu rất tệ hại về phía của tôi, và ở phía của cậu ấy, đó là một màn trình diễn quá tuyệt vời. Cậu ấy chắc chắn xứng đáng với kết quả giành chiến thắng hôm nay!”.
Với tay vợt 25 tuổi đang xếp hạng 42 thế giới, tính cho đến thời điểm này, đây là trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của anh. Tay vợt quê ở Turin hào hứng cho biết: “Chắc chắn, đây là trận thắng hay nhất trong cuộc đời của tôi. Hôm nay, tôi đã chơi rất, rất tốt. Thật không thể tin nổi, quá tuyệt vời rồi. Tôi đã chơi trận đấu hay nhất trong cuộc đời và tôi rất hạnh phúc vì điều đó”.
Mọi chuyện đang trở nên quá tươi đẹp với tay vợt thuận tay phải. Mới 5 ngày trước, Sonego cay đắng chuẩn bị rời khỏi giải đấu khi để thua Alijaz Bedene sau 3 ván đấu ở vòng loại cuối cùng. Tuy vậy, anh đã may mắn nhận được suất lucky-loser sau khi Diego Schwartzman bất ngờ rút lui. Kể từ đó trở đi, Sonego đang chơi với phong độ tuyệt vời nhất, không để thua 1 ván đấu nào và mới gây ra cú sốc lớn lao khi loại bỏ tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia ở tứ kết…
Với kết quả này, Sonego đã lọt đến trận bán kết của giải đấu còn có tên là Erste Bank Open, nơi anh sẽ đối đầu với Dan Evans, người cũng vừa gây ra bất ngờ khi đánh bại Grigor Dimitrov của Bulgaria với điểm số 7-6 (7-3), 4-6, 6-3. Ở trận bán kết còn lại, Andrey Rublev tiếp tục thể hiện phong độ rực lửa khi đánh bại ĐKVĐ giải - Dominic Thiem, với điểm số 7-6 (7-5), 6-2 để “dàn xếp” cuộc đối đầu với Kevin  Anderson (Nam Phi), người thắng Daniil Medvedev 6-5, 7-6 (7-5).

Tin cùng chuyên mục