Vienna Open: Rublev săn danh hiệu thứ 5, sẽ đấu với người loại Djokovic ở chung kết

“Tay súng trẻ người Nga” Andrey Rublev tiếp tục duy trì “phong độ kỳ ảo” của mình trong khi đồng hương Daniil Medvedev - nhân vật chính của làng quần vợt Nga mùa giải năm ngoái vẫn đang chật vật đi tìm “ký ức ngày xưa”. Với chiến thắng 6-4, 4-1 trước Kevin Anderson, Rublev đã giành quyền vào chơi trận chung kết Vienna Open 2020, nơi anh sẽ đấu với Lorenzo Sonego, người đã gây sốc sau khi loại Novak Djokovic…
Andrey Rublev
Andrey Rublev

Tay vợt người Nam Phi đã gặp vấn đề lớn với các cú giao bóng của mình, đặc biệt là giao bóng 2, ngay từ rất sớm. Anh đã phạm lỗi giao bóng kép trong cả 3 tình huống giao bóng 2 đầu tiên. Tuy vậy, lối chơi bám biên cuối sân đánh giằng co vẫn giúp cho Anderson duy trì sự cân bằng với Medvedev. Đến game đấu thứ 10, khi Rublev đang đối mặt với cơ hội thắng set-point thứ 3, Anderson lại phạm lỗi giao bóng kép thứ 5 và dâng cho đối thủ người Nga ván đấu đầu tiên. Ở ván đấu thứ 2, Anderson bất chợt có dấu hiệu bị đau, và cuối cùng thì, anh đành bỏ cuộc khi điểm số đang là 4-1 nghiêng về phía của Rublev.

Rublev vẫn đang chơi rất thăng hoa. Chàng trai 23 tuổi quê ở Moscow đã thắng 18/19 trận đấu gần đây. Riêng ở giải đấu đang diễn ra tại Wiener Stadthalle, Rublev đã xông pha đến trận đấu chung kết mà không hề đánh mất 1 ván đấu nào, thậm chí anh đã thắng trọn vẹn 28 game cầm giao bóng. Nếu như Djokovic chưa thể xem mùa giải 2020 là “mùa giải hoàng kim” như những mùa giải 2011, 2015, với Rublev, mùa giải 2020 chắc chắn là “mùa giải hoàng kim”, và mọi thứ sẽ càng tuyệt vời hơn nữa nếu như anh đăng quang ngôi vô địch ở Vienna Open - và đó cũng sẽ là danh hiệu thứ 5 ở trong năm nay của Rublev!

“Nếu mọi chuyện không trở nên tốt đẹp, tôi mới không biết tại sao. Tôi đang có một đội hỗ trợ tuyệt vời, những người bạn tuyệt vời xung quanh tôi và có thể đó là lý do tại sao tôi chơi tốt đến như vậy. Tôi đến đây với suy nghĩ rằng chẳng có gì để mất. Tôi đã có một mùa giải thật sự rất tuyệt vời, vì thể tôi đến đây để hưởng thụ, chơi với khả năng tốt nhất, chiến đấu cho từng điểm số, cho từng trận đấu và giờ đây tôi đã lọt đến tận trận đấu chung kết. Tôi cũng muốn duy trì suy nghĩ theo cách như vậy và chờ xem những gì sẽ xảy ra vào ngày mai”, Rublev hào hứng cho biết khi trả lời phỏng vấn ngay trên sân đấu.

Đối thủ của Rublev ở trận chung kết giải đấu còn có tên là Erste Bank Open, người đang ngáng đường tham vọng giành danh hiệu thứ 10 của Rublev chính là tay vợt người Ý đã loại Djokovic ở tứ kết - Sonego. Sonego cũng đang chơi cực hay khi đánh bại khi đánh bại tay vợt số 1 Anh quốc là Daniel Evans với chiến thắng có điểm số 6-3, 6-4 chỉ sau 1 giờ 21 phút đồng hồ. Sonego hào hứng nói: “Tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc. Sau ngày hôm qua, sẽ không là dễ dàng khi thi đấu chống lại Evans, bởi vì anh ấy là một tài năng giỏi. Anh ấy có cú trái tay rất hay và do vậy là không dễ dàng. Nhưng tôi đã giành chiến thắng”.

“Thật tuyệt vời. Tôi bắt đầu giải đấu này bằng cách… bị loại ở vòng đấu loại. Thật không dễ dàng sau khi thua trận ở vòng đấu loại rồi lại thắng 4 trận đấu và giờ đây lọt vào trận đấu chung kết. Tôi vốn không có bất kỳ kỳ vọng nào. Tôi sẽ tiến lên với sự tự tin và sẽ cố gắng hết sức vào ngày mai”, Sonego - người lần đầu đối mặt với Rublev, hứng thú cho biết. Trận đấu giữa Sonego và Rublev dự kiến sẽ diễn ra vào 20 giờ tối nay, Chủ nhật 1-11.

Tin cùng chuyên mục