Vienna Open: Nadal không muốn tham gia, còn Djokovic tràn đầy động lực

Giải đấu Vienna Open 2020 (sẽ diễn ra vào ngày 26-10 tới đây tại Nhà thi đấu đa năng Wiener Stadthalle, thuộc Quận 15 của Thành phố Vienna) hiện đang đứng trước viễn cảnh sẽ chỉ có 1 trong 2 tay vợt hàng đầu đến tham dự. Trong khi Đương kim số 1 thế giới người Serbia - Novak Djokovic đang tỏ ra đầy động lực, Đương kim vô địch Roland Garros Rafael Nadal lại không quá mặn mà với giải…

Ông Straka (phải) đã thuyết phục được Djokovic tham gia Vienna Open 2020
Ông Straka (phải) đã thuyết phục được Djokovic tham gia Vienna Open 2020

Giám đốc điều hành của giải đấu, ông Herwig Straka tin rằng “Nhà Vua ATP” sẽ chơi bóng ở giải Vienna Open lần đầu tiên kể từ năm 2007 (khi anh đăng quang ngôi vô địch một cách đầy xứng đáng với chiến thắng 6-4, 6-0 trước Stan Wawrinka trong trận đấu chung kết), vì tay vợt người Serbia đang săn nhiều điểm số để đảm bảo cho ngôi hạng 1 trên bảng điểm của ATP vào cuối mùa giải năm nay. Do Vienna Open thuộc hệ giải ATP Tour 500, người đăng quang ngôi vô địch sẽ nhận được đến 500 điểm thưởng.

Tuy vậy, cũng theo như ông Straka, tham vọng Vienna Open 2020 có được cả Djokovic lẫn Nadal khó trở thành hiện thực, khi mà tay vợt cựu số 1 thế giời người Tây Ban Nha không quá mặn mà với việc bay sang Áo để tham dự giải. Straka đã cho biết với Der Standard: “Tôi đã nói chuyện với Rafael Nadal một lần trong tuần này, và tôi không nghĩ anh ấy sẽ đến tham dự. Trong khi đó, việc tham gia giải đấu lại không phải vấn đề tài chính gì quá to lớn đối với Djokovic. Thỏa thuận giữa chúng tôi đã đạt được một cách rất nhanh chóng, Novak đơn gian muốn đến đây để tham dự giải đấu này”.

“Trường hợp cũng sẽ là tương tự với Rafael Nadal nếu anh ấy muốn đến đây thi đấu. Djokovic muốn gặt hái điểm số ở đây và đó luôn là ước đoán của tôi. Cám ơn Chúa, ước đoán của tôi đã đúng. Đến tham dự Vienna Open, Djokovic có thể gặt hái thêm 500 điểm (anh không phải bảo vệ điểm số ở giải đấu này, nên 500 điểm sẽ được cộng thêm vào tài khoản của anh nếu anh lên ngôi vô địch). Do vậy, anh ấy tràn đầy động lực thi đấu và rất muốn đến tham dự Vienna Open 2020”, Straka nói.

Tất nhiên, để tham gia Vienna Open, Djokovic đã đưa cho BTC một danh sách các yêu cầu của bản thân mình, nhưng ông Straka rất vui lòng đáp ứng tất cả. Đối với Straka, đó là niềm hạnh phúc của ông, của cả giải đấu, của các CĐV: “Djokovic sẽ không bay đến Áo ngay lập tức mà chỉ đến đây vào cuối tuần sau, anh ấy cũng đưa ra một số yêu cầu. Để anh ấy toàn tâm toàn ý trình diễn lối chơi một cách hoàn hảo, anh ấy cần có một môi trường phù hợp phục vụ xung quanh, từ thức ăn, đồ uống đến nhưng yêu cầu về mặt thể lực, những thứ mà chúng tôi phải đáp ứng cụ thể, nhưng không có vấn đề gì cả".

Về phần mình, Djokovic xác nhận sẽ tham gia Vienna Open và nếu vậy, anh sẽ phải bỏ qua giải đấu Paris Masters, nơi anh đang là nhà Đương kim vô địch giải: “Tôi đã không thi đấu ở Vienna trong suốt 15 năm qua, vì vậy tôi hạnh phúc khi quay lại đây. Mùa giải này là rất gián đoạn, khác biệt và đầy kỳ lạ. Nhưng cùng lúc đó, nó lại mang đến cho tôi rất nhiều thành công. Tôi rất hài lòng với lối chơi, điểm số và thứ hạng hiện tại của mình. Tôi sẽ hoàn tất mùa giải ở ngôi số 1 thế giới. Tôi hy vọng như vậy, khi mùa giải chỉ còn 1 tháng rưỡi nữa là kết thúc. Đó là chính là mục tiêu chuyên nghiệp của bản thân tôi”.

Sở dĩ Djokovic không cần bảo vệ ngôi vô địch ở Paris nhưng vẫn không đánh mất 1.000 điểm vô địch ở đây là vì hệ thống tính điểm của ATP chỉ có giá trị trong vòng 2 năm. Điều đó có nghĩa là, anh vẫn có thể sử dụng số điểm anh thắng được từ giải đấu hồi năm 2019 (sau khi đánh bại Denis Shapovalov với điểm số 6-3, 6-4 ở trong trận đấu chung kết) cho tổng điểm của mình mà không cần bảo vệ nó.

Tin cùng chuyên mục