“Viên ngọc” Haaland mà Man.United vừa vuột mất quý cỡ nào?

Erling Braut Haaland đánh dấu trận ra mắt Borussia Dortmund bằng một cú hat-trick chỉ trong vòng 20 phút, giúp đội bóng mới của anh ngược dòng ngoạn mục thắng 5-3. Nhưng, những gì đang được trình diễn bởi tài năng chỉ 19 tuổi người Na Uy không khiến giới quan sát bất ngờ, có chăng chỉ là sự tiếc nuối từ Man.United - đội đã từ bỏ cơ hội có được anh cách đây hơn một tháng.

Đến giải đấu mới và CLB mới, nhưng bản năng ghi bàn của Erling Braut Haaland thì vẫn như cũ. Ảnh: Getty Images
Đến giải đấu mới và CLB mới, nhưng bản năng ghi bàn của Erling Braut Haaland thì vẫn như cũ. Ảnh: Getty Images

Cái tên Haaland vốn đã được khai sáng tại World Cup U20 ở Ba Lan vào mùa hè năm ngoái, nơi anh giành Giầy vàng với tổng cộng 9 pha lập công. Tài năng người Na Uy sau đó chia tay CLB Molde để chính thức gia nhập FC Salzburg vào tháng Giêng 2019, trước khi tạo tác động mạnh ở mùa giải này. Với 5 bàn sau 3 trận đầu tiên và 16 bàn sau 14 trận trước khi nói lời chia tay hồi cuối năm, anh chắc chắn vẫn có thể tự hào về đóng góp của mình nếu gã khổng lồ của Áo thắng chức vô địch thứ 7 liên tiếp vào cuối mùa.

Tổng cộng, trước khi rời FC Salzburg, Haaland đã ghi đến 28 bàn và có thêm 7 đường kiến tạo chỉ trong 22 trận ở mọi đấu trường mùa này. Giá trị của cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn trong 5 trận đầu tiên vòng bảng Champions League mùa này - trước khi là chân sút tốt thứ 2 của vòng bảng với 8 pha lập công - đã được nhận biết từ lâu bởi những gã khổng lồ bóng đá thế giới như Juventus, Man.United, Barcelona… Tuy nhiên, nghiêm túc và quyết liệt nhất trong nỗ lực có anh thì đó chính là Dortmund. Và giờ, tương lai của Haaland là bản hợp đồng 4 năm rưỡi với Dortmund, và anh ngay lập tức chứng tỏ mức giá vào khoảng 20 triệu EUR trong thương vụ này là quá hời.

Dortmund chưa bao giờ thôi tự hào về khả năng khai sáng những tiềm năng, lịch sử họ gần đây giới thiệu những Robert Lewandowski, Pierre-Emerick Aubameyang đều vươn lên là những tiền đạo hàng đầu trước khi rời đi. Giờ đây, sân Signal Iduna Park có thể tự hào một lần nữa với Haaland, ít nhất là sau màn ra mắt khó tin của tài năng người Na Uy.

“Viên ngọc” Haaland mà Man.United vừa vuột mất quý cỡ nào? ảnh 1 Chỉ 3 năm từ ngày được HLV Ole Gunnar Solskjaer giới thiệu ra với bóng đá đỉnh cao, Haaland giờ đã là ngôi sao được săn đón nhất. 

Đêm thứ bảy, khi Dortmund bị dẫn 1-3 trên sân Augsburg chỉ sau 55 phút, HLV Lucien Favre ngay lập tức nhìn vào chàng tân binh khoác áo số 17 trên băng ghế dự bị. Haaland chính thức đánh dấu thời điểm ra mắt khi thay Lukasz Piszczek ở phút 56, và chỉ 3 phút sau anh ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới. Sau khi Jadon Sancho gỡ hòa 3-3 cho Dortmund ở phút 61, thì đến phút 70, Haaland ghi bàn thứ 2 để giúp đội nhà lần đầu tạo lợi thế sân bàn. Và một lần nữa, ở phút 79, Haaland hoàn tất hat-trick và cũng ấn định chiến thắng khó tin cùng đội bóng mới.

Những gì đang diễn ra vàng đáng kinh ngạc hơn, vì dù mới ở tuổi 19, nhưng đây đã là cú hat-trick thứ 6 của Haaland trong mùa giải này, và phân nửa số đó được anh ghi trong những ngày ra mắt - với FC Salzburg tại Cúp quốc gia Áo cùng Champions League, và với Dortmund tại Bundesliga.

Tin cùng chuyên mục