“Viện binh” của Saudi Arabia mạnh cỡ nào?

Nhà cầm quân Saad Al-Shehri thở phào khi bổ sung kịp 2 tuyển thủ quốc gia là tiền đạo Firas Al-Buraikan và trung vệ Hassan Tambakti cho đội hình U23 Saudi Arabia thi đấu trận tứ kết với U23 Việt Nam.
Tiền đạo Firas Al-Buraikan
Tiền đạo Firas Al-Buraikan

Nhà cầm quân Saad Al-Shehri thở phào khi bổ sung kịp 2 tuyển thủ quốc gia là tiền đạo Firas Al-Buraikan và trung vệ Hassan Tambakti cho đội hình U23 Saudi Arabia thi đấu trận tứ kết với U23 Việt Nam, sau khi tiền vệ Ibrahim Mahnashi và đội trưởng Saud Abdulhamid bị treo giò vì thẻ phạt ở vòng bảng. Chưa kể, hậu vệ Khalifah Al Dawsari dính chấn thương phải rời sân ở phút 78 trong trận đấu với UAE, nên gần như không có gương mặt nào đủ khả năng thay thế. Vì vậy, việc 2 cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu kịp bay sang Uzbekistan giúp HLV Saad Al-Shehri tự tin lắp ráp đội hình tiếp đón U23 Việt Nam.

Đến với vòng chung kết U23 châu Á lần này, U23 Saudi Arabia chỉ mang theo 21 cầu thủ, nên vẫn còn phương án dự phòng để thay người vào phút cuối. Firas Al-Buraikan tập trung muộn do cùng đội tuyển quốc gia đá giao hữu với Colombia và Venezuela tại Tây Ban Nha.

Firas Al-Buraikan (22 tuổi, cao 1,82m) là trụ cột trên hàng tấn công của đội bóng Tây Á. Tiền đạo này đã thi đấu 22 trận cho đội tuyển Saudi Arabia và ghi được 6 bàn thắng. Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Firas Al-Buraikan đã ghi 3 bàn cho đội tuyển Saudi Arabia trước Nhật Bản, Trung Quốc và Oman. Tambakti đã 13 lần khoác áo đội tuyển Saudi Arabia, dần đóng vai trò quan trọng ở trung tâm hàng phòng ngự.

Trên Kênh Rotana ở Saudi Arabia, bình luận viên Tariq Al-Tayeb hào hứng: “Al-Buraikan và Tambakti chắc chắn sẽ giúp hàng tấn công và phòng thủ của U23 Saudi Arabia trở nên cứng cáp và hiệu quả hơn. Nên nhớ, chúng ta đang phải đối đầu với đội tuyển U23 Việt Nam từng gây ra rất nhiều khó khăn cho các đội bóng hàng đầu châu Á thời gian qua”. Trong khi đó, Báo Al Yaum nhận định: “Không còn nghi ngờ gì nữa vì 2 cầu thủ mới đến sẽ gia tăng sức mạnh, giúp đội bóng của HLV Al-Shehri tiến xa nhất có thể ở Tashkent”.

Tin cùng chuyên mục