Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB) được đăng ký giao dịch 564.442.500 cổ phiếu trên UPCoM với mã chứng khoán VIB. Ngày giao dịch đầu tiên dự kiến là 9-1-2017. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên 17.000 đồng/cổ phiếu.
Với mức giá này, vốn hóa của VIB đạt trên 9.595 tỷ đồng. Những năm gần đây, VIB là một trong những ngân hàng thương mại nhận được sự quan tâm của cổ đông và nhà đầu tư khi tỷ lệ chia cổ tức thuộc nhóm cao. Tỷ lệ cổ tức năm 2014 là 23,5% và năm 2015 là 25%, gồm tiền mặt và cổ phiếu thưởng.

Tính tới hết tháng 11-2016, lợi nhuận của VIB trước dự phòng lũy kế đạt 1.150 tỷ đồng, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu hoạt động của ngân hàng tăng 23,5% so với cùng kỳ. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) của ngân hàng cuối quý 3 là 15,6%. Dự kiến tổng tài sản của VIB cuối năm 2016 vượt mức 100.000 tỷ đồng, với tổng danh mục tín dụng cho khách hàng xấp xỉ 70.000 tỷ đồng, tăng gần 25% so với đầu năm.
Theo ông Hàn Ngọc Vũ, Tổng giám đốc VIB: “Với việc nền kinh tế Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng khả quan, lãi suất và tỷ lệ lạm phát được duy trì ở mức thấp; tỷ giá của tiền đồng được giữ ổn định, chúng tôi nhận thấy các nhà đầu tư đang có sự nhìn nhận tích cực về thị trường chứng khoán Việt nam. Ngoài ra, việc VIB liên tục được các tổ chức quốc tế đánh giá cao về chất lượng hoạt động và uy tín thương hiệu cũng góp phần gia tăng sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài vào 10% room ngoại mà VIB vẫn còn. Vì thế, lựa chọn thời điểm này để bắt đầu giao dịch cổ phiếu VIB trên sàn giao dịch tập trung là rất phù hợp”.
Tính đến thời điểm 31-11-2016, cổ đông lớn nhất của VIB là Commonwealth Bank of Australia, 1 trong 10 ngân hàng có vốn hóa lớn nhất thế giới với hơn 100 năm kinh nghiệm, hiện đang giữ 20% cổ phần của VIB. Năm 2017, VIB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận cao hơn 10% so với mục tiêu của năm trước. Con số này được đưa ra dựa trên hàng loạt sáng kiến tập trung vào phân khúc khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), khách hàng người nước ngoài, trong đó chú trọng phát triển các giải pháp sáng tạo, sử dụng công nghệ nhiều hơn để tối ưu năng suất lao động, tăng doanh thu và tiết kiệm chi phí.
PHÚ QUỐC
Các tin, bài viết khác
-
Vietnam Fitness Model 2021: Mới lạ với chiến dịch tìm kiếm 'những chiến binh săn mây'
-
Amway Việt Nam lần thứ 2 đón nhận Bằng khen của Bộ Y tế
-
Văn Toàn khai trương Cafe Ông Bầu ở Hải Phòng
-
Adidas ra mắt dòng sản phẩm tennis bền vững với môi trường
-
Vinaphone Phú Giáo vô địch giải bóng đá Bình Thắng mở rộng 2021
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Tổng Cục TDTT vinh danh VĐV, HLV tiêu biểu 2020 và tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân
-
Agribank đồng hành cùng Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2021
-
Sôi động giải bóng đá Ngành điện máy – Cúp Akino 2021
-
Herbalife Việt Nam tổ Chương trình Xuân Yêu Thương cho hơn 800 em trẻ
-
Quỹ Hi S từ Hisense Việt Nam hỗ trợ Hùng Dũng 50 triệu đồng