Vialli tư vấn: “Conte đừng quyến luyến nữa”

Tiền đạo một thời Gianluca Vialli, người từng là cầu thủ cũng như là HLV của Chelsea, vừa lên tiếng kêu gọi người bạn Antonio Conte sớm đưa ra quyết định chia tay sân Stamford Bridge.

Hlv Antonio Conte nỗ lực chỉ đạo ở trận gặp Tottenham. Ảnh: Getty Images
Hlv Antonio Conte nỗ lực chỉ đạo ở trận gặp Tottenham. Ảnh: Getty Images

Những tư vấn của Vialli đưa ra ngay tại thời điểm Chelsea để thua Tottenham 1-3 ngay trên sân nhà, một kết quả khiến nhà vô địch Anh mùa qua hiện đã kém vị trí thứ 4 đến 8 điểm trước 7 vòng đấu cuối. Sau khi The Blues sớm trở thành cựu vô địch Premier League, bị loại ở Cúp Liên đoàn và Champions League, thì thất bại trong cuộc đua tốp 4 sẽ là cú sốc khác có thể đẩy nhanh tiến trình chia tay giữa Conte và Chelsea. Bởi lúc này, dù có đi trọn hành trình Cúp FA và đăng quang, thì nhà cầm quân 48 tuổi người chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm của sự chỉ trích.

Nhưng Vialli thì tin rằng người đồng đội cũ của mình ở Juventus và tuyển Italia, nên dứt khoát chia tay nơi mà mình từ lâu đã không còn thuộc về. Cựu danh thủ 53 tuổi nhấn mạnh trên Sky Sport Italia: “Conte không nên chờ đợi thêm nữa để đưa ra quyết định rời Chelsea. Anh ấy không thể chịu đựng được việc họ bán hoặc mua cầu thủ mà không cần bất kỳ sự tư vấn nào từ anh ấy. Sự thật là, Chelsea đơn thuần chỉ muốn có một HLV hơn là có một người sẵn sàng hết mình vì CLB”.

Thật sự, mối bất hòa giữa Conte và ban lãnh đạo Chelsea đã rất rõ ràng từ mùa hè qua, sau khi hàng loạt muc tiêu mà vị HLV này nhắm đến đều cho ra kết quả ngược lại, mà khởi đầu là mất Romelu Lukaku về tay Man.United. Đó quả là tình cảnh khó khăn đối với một nhà cầm quân chỉ mới vài tháng trước giúp Chelsea xô đổ khá nhiều kỷ lục trên hành trình đăng quang.

Cũng nhiều tháng qua, khi mùa giải của Chelsea dần đi chệch hướng, vô số thông tin HLV Conte đã được LĐBĐ Italia liên hệ về tiếp quản trở lại băng ghế chỉ đạo Azzurri, hay Paris SG cũng là điểm đến khác nếu ông vẫn muốn làm việc ở cấp độ CLB. Và Vialli cũng tin rằng Conte sẽ không gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một công việc mới: “Cho dù đó là đội tuyển Italia hay Paris SG, anh ấy xứng đáng được ở một nơi mà anh ấy có thể bắt đầu chiến thắng mọi thứ một lần nữa. Chúng ta đang nói về một HLV rất giỏi và sẽ có một hàng dài những hợp đồng đang chờ anh ấy chọn”.

Tin cùng chuyên mục