Vì VAR, Klopp thề sẽ không ăn mừng bàn thắng nữa

HLV Jurgen Klopp khá nổi tiếng với những màn ăn mừng bàn thắng đầy sự mạnh mẽ và dữ dội bên ngoài đường biên, tuy nhiên, thứ “đặc sản” đó có nguy cơ mất đi trong thời gian tới.

HLV Jurgen Klopp phản ứng dữ dội trong diễn biến trước Watford. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp phản ứng dữ dội trong diễn biến trước Watford. Ảnh: Getty Images

Đêm thứ bảy, nhà cầm quân người Đức đã có 3 lần được ăn mừng bàn thắng khi Liverpool chào đón Watford. Tuy nhiên, ngoài bàn mở tỷ số của Mohamed Salah từ một tình huống phản công ở phút 38, thì ông có pha ăn mừng “hụt” khi VAR từ chối bàn nâng tỷ số của Sadio Mane sau đó, còn ở bàn thắng thứ 2 của Salah thì ông cũng phải hồi hộp dõi theo phán quyết của Công nghệ hỗ trợ trọng tài mới biết chính xác nó đã được công nhận. Trong buổi họp báo sau trận, HLV Klopp  đã phản ứng gay gắt với những tình huống mà các màn ăn mừng giò đều có nguy cơ trở thành…trò cười này: “Tôi không ăn mừng bàn thắng nữa, rõ ràng, bởi vì chúng tôi phải đợi một thời gian cho đến khi ai đó nói rằng đó là một bàn thắng hợp lệ”.

Cú đúp bàn thắng của Salah đã giúp Liverpool duy trì đà tiến không thể bị ngăn chặn, và càng đặc biệt hơn khi sau đó, họ còn thấy mình gia tăng cách biệt lên thành 10 điểm ở ngôi đầu khi đối thủ bám đuổi gần nhất Leicester bất ngờ bị Norwich cầm chân 1-1 trên sân nhà. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Đức vẫn giữ vẻ thận trọng khi bàn về cuộc đua vô địch: “Tôi nghĩ mình đã nói về điều này gần 500 lần, đặc biệt đây mới là tháng 12, bạn cần thể hiện sự kiên cường, đó là điều quan trọng nhất. Bạn có thể đưa ra những đánh giá sớm, nhưng chúng tôi thì không thể. Công việc của chúng tôi là phải phục hồi và tiếp tục cho trận đấu tiếp theo”.

Có thể thấy, cảm giác bực dọc của HLV Klopp bất chấp chiến thắng quan trọng vừa qua, xuất phát từ tình huống tiền vệ Georginio Wijnaldum chấn thương cơ bắp và phải rời sân sớm. Đây là trụ cột thứ 2 của Liverpool phải bỏ dở trận đấu vì chấn thương trong vòng 3 ngày, sau trung vệ Dejan Lovren, và là ngôi sao thứ 3 đối mặt nguy cơ vắng mặt dài hạn chỉ trong vòng 2 tuần qua -trước đó là tiền vệ trung tâm Fabinho bị xác định tổn thương dây chằng mắt cá chân vào cuối tháng 11 và phải nghỉ hết năm nay.

Vì VAR, Klopp thề sẽ không ăn mừng bàn thắng nữa ảnh 1 Gini Wijnaldum là ngôi sao mới nhất của Liverpool chấn thương. Ảnh: Getty Images

Đây là tình huống khá bất ngờ mà thầy trò HLV Klopp phải đối mặt trước khi họ bay đến Qatar tham dự FIFA Club World Cup 2019, bắt đầu bằng trận bán kết với đối thủ Monterrey (Mexico) vào ngày 18-12. Và càng đáng lo hơn, khi một tuần tới Liverpool tiếp tục đối mặt nhiều hơn nguy cơ chấn thương, bởi các trận bán kết và chung kết FIFA Club World Cup 2019 đều diễn ra trên một sân đấu, trong điều kiện quốc gia Vùng Vịnh này đang trong mùa mưa.

HLV Klopp khá mỉa mai đưa ra đánh giá: “Tôi nghĩ công tác tổ chức rất hợp lý! Tôi nghĩ trời đang mưa ở đó, và điều kiện này không giúp ích gì cho tất cả chúng ta. Tôi không chắc người dân ở Qatar có thực sự quen với việc thấy mưa nhiều hay không, nhưng giờ tất cả các trận dược tổ chức trên cùng một sân và trời đang mưa. Chúng ta phải chờ để thấy mặt sân sẽ như thế nào. Đó là một chút vấn đề”.

Tin cùng chuyên mục