Vị trí thứ 4 là “giới hạn” của Man.United

Quỷ đỏ sẽ có trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Atletico Madrid vào giữa tuần tới, nhưng HLV Ralf Rangnick khẳng định vị trí thứ 4 Premier League là giới hạn mà đội bóng của ông có thể vươn tới nên chỉ tập trung tất cả cho nó.

HLV Ralf Rangnick thất vọng khi chứng kiến trận hòa Southampton. Ảnh: Getty Images
HLV Ralf Rangnick thất vọng khi chứng kiến trận hòa Southampton. Ảnh: Getty Images

Man.United sau 2 trận hòa đáng thất vọng trước Burnley và Southampton thì hiện đang xếp thứ 5 với 40 điểm, họ chỉ kém 1 điểm so với vị trí thứ 4 của West Ham nhưng còn chơi ít hơn đối thủ 1 trận. Tuy nhiên, cuộc đua giành suất dự Champions League mùa tới hiện đang rất mở rộng, trong đó 2 thách thức lớn là Arsenal (39 điểm) và Tottenham (36 điểm) đều đang chơi ít hơn Man.United 2 trận.

Ở lịch trình tới, Quỷ đỏ sẽ có trận đấu bù chào đón Brighton tại Old Trafford vào thứ ba này, tiếp đến làm khách tại Leeds United ở vòng 26 vào Chủ nhật và vào thứ tư tới, là chuyến viếng thăm Atletico lượt đi vòng 1/8 Champions League. HLV Rangnick chỉ ra sự ưu tiên: “Chúng tôi chắc chắn muốn tiến xa ở Champions League, nhưng đó không phải là một giải đấu dễ dàng. Để đặt mục tiêu cụ thể, thì chúng tôi muốn về thứ 4 tại Premier League, vì theo tôi đây là thành tích cao nhất mà chúng tôi có thể đạt được trong điều kiện hiện tại của đội”.

Nhà cầm quân người Đức cũng bất ngờ “réo tên” Ole Gunnar Solskjaer khi cho rằng người tiền nhiệm sẽ phải gánh một phần trách nhiệm nếu Man.United bỏ lỡ một vị trí trong tốp 4 mùa này. Theo ông, việc Man.United thua 5 trong 7 vòng đấu trước khi Solskjaer bị sa thải vào tháng 11 đã ảnh hưởng về nhiều mặt. HLV Rangnick nhấn mạnh: “Nỗi lo không thể hoàn thành trong tốp 4 luôn tồn tại kể từ khi Ole rời CLB. Đó là một trong những lý do tại sao anh ấy phải rời đi. Chúng tôi dù đã có những cải thiện, nhưng những kết quả như trước Southampton không làm cho mọi thứ dễ dàng hơn. Đây là những gì chúng tôi phải đối mặt. Chúng tôi phải nhận ra sự thật và rõ ràng rằng với kết quả như thế này, việc cán đích ở vị trí thứ 4 không dễ dàng chút nào”.

Tin cùng chuyên mục