Vị trí thứ 3 của Leicester bị đe dọa nghiêm trọng

Sau 2 kết quả hòa từ khi Premier League nối lại, Leicester giờ đối mặt nguy cơ không thể chơi các trận sân nhà từ nay đến hết mùa vì dịch Covid-19 bùng phát ở thành phố.

Đội bóng của HLV Brendan Rodgers đang đối mặt với nhiều bất lợi. Ảnh: Getty Images
Đội bóng của HLV Brendan Rodgers đang đối mặt với nhiều bất lợi. Ảnh: Getty Images

Leicester nối lại mùa giải bằng 2 kết quả hòa trước Watford và Brighton, họ dù vẫn giữ vị trí thứ 3 với 55 điểm, nhưng lúc này đã bị Chelsea thu hẹp cách biệt chỉ còn 1 điểm và bị Wolves, Man.United áp sát với chỉ 3 và 4 điểm kém hơn. Thành tích tồi tệ tiếp diễn khi Bầy cáo vừa thua Chelsea 0-1 ngay trên sân nhà và dừng bước trước bán kết FA Cup.

Nhưng, điều tồi tệ hơn có thể xảy đến, nếu Leicester bị buộc phải chơi 3 trận sân nhà cuối cùng của Premier League tại một địa điểm trung lập cách xa sân King Power. Nguồn tin  ESPN cho biết, Chính phủ Anh dự tính áp đặt phong tỏa địa phương do sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 tại đây, với 658 trường hợp nhiễm bệnh mới được ghi nhận tại khu vực này trong 2 tuần tính từ ngày 1-6. Trong khi, Bộ trưởng Nội vụ Anh, Priti Patel nói với BBC hôm Chủ nhật rằng, Leicester có thể phải chịu các biện pháp phong tỏa cục bộ, bao gồm các hạn chế di chuyển.

Đội bóng của HLV Brendan Rodgers dự kiến sẽ tiếp đón Crystal Palace vào ngày 4-7, trước khi chào đó Sheffield United vào ngày 15-7 và trận sân nhà cuối cùng với Man.United ngày 25-7. Với việc thi đấu trong sân không khán giả, thì lợi thế được chơi trên sân nhà bị giảm đi phần nào ý nghĩa. Tuy nhiên, ở vào tình huống của Leicester, thì việc phải chơi sân trung lập sẽ tác động rất tiêu cực đến tâm lý của họ.

Mặc dù vậy, Leicester sẽ không thể than phiền gì về bất lợi của họ nếu có, bởi theo ESPN thì tất cả 20 CLB Premier League đều đồng thuận sẽ sử dụng các địa điểm trung lập trong trường hợp địa phương của mình không đảm bảo các yêu cầu về an toàn sức khỏa giữa mùa dịch.

Tin cùng chuyên mục