Vì sao Werner ‘mất lửa’ lại trở thành lựa chọn tốt nhất cho hàng tấn công Chelsea?

Những cơ hội bị bỏ lỡ, những cú sút ngon ăn nhưng không trúng đích… là lý do nhiều người cho rằng Chelsea nên thay Timo Werner bằng một tiền đạo khác. Nhưng cựu tiền vệ tuyển Anh, Owen Hargreaves cho rằng Timo là tiền đạo hữu dụng nhất cho hệ thống của Thomas Tuchel.
Timo Werner ăn mừng những bàn thắng ít ỏi của mình
Timo Werner ăn mừng những bàn thắng ít ỏi của mình

Timo Werner đã không thể thể hiện được sự hiệu quả trước khung thành tương tự như những gì anh thể hiện trong mùa giải cuối cùng ở Bundesliga. Chelsea đã chi tới 50 triệu euro để mang Werner về Stamford Bridge, người đã có 34 bàn thắng sau 45 lần khoác áo RB Leipzig ở mùa giải 2019/2020.

Tuy nhiên, chân sút người Đức đã phải vật lộn để lặp lại những con số đó trong mùa giải đầu tiên tại Stamford Bridge. Anh đã chơi tổng cộng 50 trận trong mùa giải này nhưng chỉ ghi được 12 bàn thắng. Do đó, anh hứng chịu nhiều lời chỉ trích từ người hâm mộ cũng như các nhà phê bình. Ban đầu người ta nói anh bỏ lỡ cơ hội vì trạng thái, sau đó có thể là do áp lực, nhưng bây giờ họ quả quyết là anh thiếu kỹ năng.

Nhưng nếu thực sự thiếu kỹ năng thì anh không thể ghi hơn 30 bàn trong 1 mùa giải ở Đức. Trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail, HLV Thomas Tuchel của Chelsea khẳng định: “Timo còn rất trẻ và còn nhiều thời gian để tự hoàn thiện mình. Tôi có niềm tin mãnh liệt rằng, cậu ấy sẽ tỏa sáng ở mùa giải tới”.

Owen Hargreaves, cựu tiền vệ của Bayern Munich, Manchester United và Manchester City cảm thấy những lời chỉ trích nhắm vào Timo là không chính đáng. Anh tin rằng, Timo tạo ra rất nhiều cơ hội và anh… bỏ lỡ chúng thì cũng chẳng có gì đáng trách. Vẫn còn hơn 1 tiền đạo ghi bàn hiệu quả mà chẳng tạo nên cơ hội nào.

Owen Hargreaves nói, Timo Werner xứng đáng được ghi nhận nhiều hơn những gì anh ấy thực sự nhận được: “Mọi người đều biết Olivier Giroud là người dứt điểm tốt hơn nhưng liệu Chelsea có lọt vào chung kết FA Cup và chung kết Champions League nếu Giroud đá chính tất cả những trận đó không? Có lẽ là không”.

“Werner cung cấp cho bạn rất nhiều thứ khác về khả năng tì đè và tốc độ của anh. Hơn thế, trong giai đoạn nảy, Thomas Tuchel thưởng có xu hướng chơi pressing và nỗ lực giành lại bóng”.

"Cậu ấy thích ứng với mọi khía cạnh chiến thuật của Chelsea lúc này, cậu ấy có thể chơi lệch trái, có thể chơi trung lộ và linh hoạt trên mọi vị trí. Vì thế, Tuchel rất cần một cầu thủ trẻ khỏe như Timo để xuyên thủng bất cứ phóng tuyền nào"

Tin cùng chuyên mục