Vì sao Triệu Việt Hưng được chọn làm đội trưởng của U22 Việt Nam?

Triệu Việt Hưng đã vượt qua hàng loạt ứng viên khác để trở thành thủ lĩnh tạm thời của đội tuyển U22 cho trận giao hữu quốc tế với U22 Trung Quốc diễn ra trên sân vận động Huangshi Olympic Sports Center (Vũ Hán) vào chiều 8-9.

Tiền vệ Triệu Việt Hưng. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Tiền vệ Triệu Việt Hưng. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tiền vệ thuộc biên chế HA.GL được ban huấn luyện chọn đeo băng thủ quân của tuyển U22 Việt Nam. Hai đội phó là hậu vệ Hồ Tấn Tài và thủ môn Bùi Tiến Dũng. Việc Triệu Việt Hưng được bầu làm đội trưởng là điều rất bất ngờ. Bởi so với đồng đội như Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Tiến Linh hay Hồ Tấn Tài, tiền vệ 22 tuổi chưa một lần được góp mặt trong màu áo đội tuyển Quốc gia.

Nhưng tại sao “gà nòi” của bầu Đức lại là người được chọn?

Nếu xét phong độ hiện tại thì rõ ràng, Việt Hưng “ăn đứt” so với các cầu thủ khác. Trong khi “thủ môn quốc dân” Tiến Dũng đang loay hoay đi tìm chỗ đứng tại CLB Hà Nội, Đức Chinh suốt ngày bị người thầy Lê Huỳnh Đức than vãn, Tấn Tài hay Tiến Linh phong độ không ổn định thì chiều ngược lại, Việt Hưng là trụ cột không thể thiếu của đội bóng phố Núi suốt giai đoạn vừa qua.

Bất chấp vị trí của cầu thủ quê Hải Dương luôn vấp phải sự cạnh tranh từ phía các “đàn anh” Xuân Trường, Tuấn Anh hay Minh Vương. Nhưng ở mùa bóng 2019, Việt Hưng đã ra sân tổng cộng 16/24 trận đấu và đóng góp 2 bàn thắng.

Thêm một tiêu chí khác để Việt Hưng xứng đáng đeo chiếc băng thủ quân là sự đóng góp cho đội tuyển. Như đã biết, tuyển U22 Việt Nam tham dự trận giao hữu quốc tế tại Trung Quốc sắp đến với nòng cốt là các cầu thủ từng tham dự vòng loại giải U23 châu Á 2020.

U22 Việt Nam vào giai đoạn quan trọng chuẩn bị cho SEA Games 2019. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Tại giải đấu trên đất Hà Nội vào cuối tháng 3 vừa qua, Việt Hưng là nhân tố để lại nhiều ấn tượng nhất. Anh đóng góp hai bàn thắng. Trong đó, pha lập công duy nhất vào lưới Indonesia là bước ngoặt giúp thầy trò HLV Park Hang-seo sở hữu tấm vé tham dự VCK. Việc đã hiểu cách chơi của đội tuyển U22, chưa kể Việt Hưng góp mặt gần như đầy đủ trong các đợt tập trung ngắn hạn vừa qua là cơ sở để ban huấn luyện tin tưởng và trao trọng trách tấm băng thủ cho tiền vệ này.   

Việt Hưng thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Đó là lợi thế không hề nhỏ với cầu thủ này. Bởi anh là “cầu nối” giữa tuyến phòng ngự và mặt trận tấn công. Việc trao chiếc băng đội trưởng cho Việt Hưng là một cách động viên của ông thầy người Hàn Quốc với tiền vệ đầy tài năng của bóng đá Việt Nam này.

Tin cùng chuyên mục