Vì sao Sergio Aguero tranh cãi với Pep Guardiola

Trong  trận Manchester City hòa cay đắng trước Tottenham, ống kình truyền hình đã bắt dính một sự kiện khi Pep quyết định thay người trong hiệp 2. Cầu thủ rời sân Sergio Aguero đã quay lại tranh cãi với Pep và cuộc đấu khẩu diễn ra khá lâu trước khi Kun vùng vằng bước vào băng ghế kỹ thuật.
Sergio Aguero và Pep Guardiola chỉ al2 sự hiểu lầm
Sergio Aguero và Pep Guardiola chỉ al2 sự hiểu lầm

Thái độ trước nay chưa hề có của Sergio Aguero đã khiến giới triuyền thông gợi lên biết bao nghi vấn. Liệu Kun đã bất mãn từ trước hay chỉ là tạm thời? Liệu Pep đã sai lầm khi thay Aguero khỏi sân? Và nội bộ Man City dường như không êm thắm như bề mặt tuyệt với của nó.

Mãi đến hôm nay, Pep Guardiola nhân nói về VAR đã giải thích hành động của mình trước Aguero. "Đó là một sự hiểu lầm. Sergio buồn bã bởi anh ấy nghĩ tôi đổ lỗi cho anh ấy vì bàn gỡ hòa thứ hai của Tottenham. Cảm xúc đang dâng trào khiến anh ấy không thể không tranh liuận với tôi”.

Câu chuyện về VAR

Lịch sử đã lặp lại với Manchester City. Sau khi bàn thắng muộn của Raahem Sterling bị VAR từ chối (vì Aguero việt vị) khiến The Citizens bị Tottenham loại khỏi Champions League hồi tháng 7. Giờ một bàn thắng muộn khác của Gabriel Jesus cũng bị VAR từ chối khiến Manchester City đánh mất chiến thắng trong trận hòa 2-2 với Tottenham.

VAR chỉ ra rằng bóng đã chạm tay Aymeric Laporte trước khi Jesus ghi bàn, cho dù đó là tình huống Laporte vô tình. Pep bày tỏ trên Mirror: “Mùa qua là việt vị, còn lần này là chơi tay. Nếu đã xét chuyện chơi tay thì cứ chạm tay là phải tính, đó là quyết định được đưa ra ở Luân Đôn nên tôi không thể làm gì hoặc nói về nó. Tuy nhiên, nếu đã tính đến bàn tay của Aymeric Laporte tại sao bàn tay của Fernando Llorente lại không được tính ở mùa trước?”.

Pep nhắc nhớ rằng Fernando Llorente đã ghi bàn trong trận tứ kết Champions League giúp Tottenham thu ngắn cách biệt còn 2-3 để loại Manchester City. Đó là tình huống Llorente bật cao đánh đầu nhưng bóng chạm cùi tay anh trước khi vào lưới. VAR đã xem đi xem lại trước khi công nhận bàn thắng.

Vì sao Sergio Aguero tranh cãi với Pep Guardiola ảnh 1 Pha ghi bàn của Llorente ở Champions League
Pep nói mỉa: “Người VAR lẽ ra phải có tách cà phê lúc đó !”

Tin cùng chuyên mục