Vì sao PSG thắng nhọc

HLV Thomas Tuchel tiếp tục xếp Neymar và Kylian Mbappe đá chính cùng nhau ngay từ đầu nhưng không phải sơ đồ 4-4-2 mà là sơ đồ quen thuộc 4-3-3 khi có Mauro Icardi bên cạnh.
Vì sao PSG thắng nhọc

Dù Montpellier chỉ nằm giữa BXH nhưng không phải là đối thủ dễ chơi cho PSG. Chủ nhà có được bàn mở tỷ số ở phút 41 sau tình huống đá phạt góc và Paredes phản lưới nhà. PSG không có lấy cú sút trúng đích trong suốt hiệp một.

Bàn thua càng khiến PSG xông lên nhiều hơn để tìm bàn gỡ nhưng vẫn tiếp tục gặp phải sự kháng cự xuất sắc của chủ nhà. Cục diện chỉ thay đổi khi Pedro Mendes nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi với Neymar ở phút 72. Chính từ quả đá phạt trực tiếp này, Neymar ghi bàn gỡ hòa cho PSG. Tới phút 76, Neymar kiến tạo cho Mbappe đưa tỷ số lên 2-1. Tiền đạo 20 tuổi này đã có 40 bàn thắng ở Ligue 1 sau 39 trận. Và phút 81, Mbappe chuyền đẹp cho Icardi bắt vô lê ấn định tỷ số 3-1. 

PSG mất hai cầu thủ trong hiệp một vì chấn thương là Presnel Kimpembe và Idrissa Gueye. Thủ môn Keylor Navas được chăm sóc y tế ở phút 86 khi trúng chai nước từ khán đài. HLV Tuchel đã sử dụng tới 30 cầu thủ sau 16 trận đấu là số lượng cầu thủ một đội ra sân ở Ligue 1 nhiều nhất trong tổng 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu tính cho tới thời điểm này.

Tin cùng chuyên mục