Vì sao PSG chọn Thomas Tuchel?

So với các ứng cử viên khác như Carlo Ancelotti, Luis Enrique…thì Thomas Tuchel chưa có “số má” của một HLV đẳng cấp cao châu Âu nhưng cuối cùng HLV người Đức đã được chọn thay cho Unai Emery ở PSG mùa giải kế tiếp. Vì sao?
Thomas Tuchel đã được PSG bổ nhiệm với hợp đồng 2 năm.
Thomas Tuchel đã được PSG bổ nhiệm với hợp đồng 2 năm.

Chủ tịch PSG là Nasser Al-Khelaifi giải thích lý do chọn Tuchel là bị thu hút bởi triết lý bóng đá tấn công và tính cách của vị HLV 44 tuổi này. “Tuchel là một trong những HLV châu Âu nổi bật trong những năm gần đây. Ông ta có những quyết định ngoạn mục, hiệu quả, lối chơi sống động. Bản thân ông ta giàu tham vọng. Đó là phong cách mà chúng tôi ở PSG luôn tìm kiếm và ngưỡng mộ”, Nasser Al-Khelaifi hào hứng nói.

Vì sao PSG chọn Thomas Tuchel? ảnh 1 Chủ tịch Nasser Al-Khelaïfi đánh giá cao tân HLV Thomas Tuchel

Tuchel ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với PSG. Trước mắt vị HLV người Đức phải dọn dẹp phòng thay đồ nhằm tránh sự xâu xé giữa các cầu thủ, mà cụ thể là Neymar cùng các đồng hương Brazil với Edinson Cavani; giữa Neymar với một vài cầu thủ trẻ sẵn sàng phê phán sự cưng chiều quá mức của PSG với tiền đạo này. Từ đội bóng không giàu có như Borussia Dortmund tới “đống tiền” PSG quả không dễ dàng cho Tuchel ổn định tình hình.

Tin cùng chuyên mục