Vì sao Pep muốn có Mahrez bằng mọi giá?

Theo truyền thông Anh, ở lần nỗ lực thứ 3, cuối cùng Man.City cũng tiến rất gần chữ ký của ngôi sao chạy cánh Riyad Mahrez từ Leicester.

Riyad Mahrez cuối cùng cũng thỏa nguyện đến với Man.City. Ảnh: Getty Images
Riyad Mahrez cuối cùng cũng thỏa nguyện đến với Man.City. Ảnh: Getty Images

Theo đó, thương vụ dự kiến hoàn tất vào cuối tháng này có tổng trị giá 75 triệu bảng, Man.City sẽ trả trước 60 triệu và phần còn lại sẽ được trả dựa vào đóng góp của Mahrez. Nếu so với con số 95 triệu bảng mà Leicester từng khiến Man.City “té ngửa” hồi tháng Giêng vừa qua, thì số tiền mà họ nhận lần này là khá khiêm tốn. Mặc dù vậy, đây là trường hợp Leicester không bán không được, một phần vì Mahrez quyết ra đi và phần Leicester cũng hiểu rằng, sau 2 lần “làm khó” ngăn cản cầu thủ ra đi thì mối quan hệ giữa họ lúc này đã căng thẳng hết mức.

Sau khi nỗ lực hồi tháng Giêng bị đổ vỡ vào giờ chót, từng có tin HLV Pep Guardiola đã chán nản và từ bỏ ngôi sao người Algeria. Vậy tại sao mọi thứ lại được sắp xếp trở lại và hoàn thành nhanh chóng đến như thế? Theo giới chuyên môn đánh giá, đầu tiên chắc chắn xuất phát từ chất lượng của ngôi sao 27 tuổi - người đã ghi dấu vào 59 bàn thắng của Bầy cáo tại Premier League trong 3 mùa gần nhất (35 bàn và 24 đường kiến tạo). Kế đến, đó là việc Mahrez không được dự World Cup 2018, nên anh sẽ có trọn thời gian trong mùa hè này để làm quen với triết lý chơi bóng mới.

Để tìm kiếm một ngôi sao tấn công biên chất lượng hàng đầu, lại thông hiểu Premier League và có đủ thời gian hòa nhập trong mùa hè mà World Cup 2018 làm đảo lộn nhiều thứ, thì rõ ràng việc HLV Guardiola bằng mọi giá có được cầu thủ hay nhất Premier League của PFA mùa 2015-2016 chính là một toan tính hoàn hảo.

Man.City sẽ bắt đầu hành trình giao hữu chuẩn bị mùa giải mới vào ngày 20-7, sẽ đá 3 trận bao gồm các đội bóng danh tiếng Liverpool và Bayern Munich.

Tin cùng chuyên mục