Vì sao Neymar phải nhường Cavani đá 11m

Neymar từng bị chỉ trích vì giành đá quả 11m của Edinson Cavani ngày anh mới tới PSG. Nhưng sáng nay, giới mộ điệu ngạc nhiên khi cuối trận thắng Galatasaray, ngôi sao Brazil trao bóng lại cho đồng đội người Uruguay sút 11m. Tại sao anh làm thế?
Vì sao Neymar phải nhường Cavani đá 11m

Neymar từng khiến người hâm mộ PSG tức điên lên vì những chuyện bên lề sân cỏ như từ chối tập trung đúng thời hạn hồi mùa hè vừa qua, chê bai chính đội bóng đã bỏ ra 222 triệu euro để mua mình. Tiền đạo Brazil lúc chân ướt chân ráo tới PSG hè 2017 đã có hành động giành đá phạt đền với Edinson Cavani tại Ligue 1. Nói như thế để thấy, Neymar vừa gây hấn với đồng đội và vừa chọc giận người hâm mộ đội nhà.

Những tấm băng rôn, những tiếng hò hét chế giễu đầu mùa giải này của chính người hâm mộ PSG đòi tống cổ Neymar khỏi sân Công viên các hoàng tử dường như giúp cho tiền đạo 27 tuổi “thức tỉnh”. Ở trận cuối cùng vòng bảng Champions League khi tiếp Galatasaray trên sân nhà, PSG dẫn trước 4 bàn và được hưởng quả phạt đền ở phút 84. Neymar chủ động cầm bóng đưa cho Cavani thực hiện. Tiền đạo Uruguay đã dứt điểm thành công để ấn định tỷ số 5-0.

Vì sao Neymar phải nhường Cavani đá 11m ảnh 1 Neymar ghi bàn vào lưới Galatasaray
Neymar nói sau trận đấu: “Cavani là cầu thủ lớn, một tay sút phạt đền thượng hạng. Thứ duy nhất anh ta đang thiếu là ghi bàn. Đây là cách anh ta có thể ghi bàn trở lại và mọi người trở về nhà cảm thấy vui vẻ”.
Trong khi đó, HLV Thomas Tuchel cũng hy vọng bàn thắng thứ 196 của Cavani cho PSG giúp anh tìm lại sự tự tin cho giai đoạn tới. “Tôi luôn nói muốn Cavani ở lại bởi cậu ta là cầu thủ lớn và chỉ cần tìm lại chút tự tin ghi bàn sau thời gian dài chấn thương”, ông Tuchel như muốn bác bỏ thông tin Cavani chuyển sang Atletico Madrid trong tháng Giêng tới theo dạng chuyển nhượng tự do.
Vì sao Neymar phải nhường Cavani đá 11m ảnh 2
Vì sao Neymar phải nhường Cavani đá 11m ảnh 3 Kylian Mbapope góp công

Tin cùng chuyên mục