Vì sao Neymar luôn quý mến Messi

Báo chí Tây Ban Nha thường bịa chuyện cho rằng Neymar rời Barcelona vì mâu thuẫn với Lionel Messi hoặc ngược lại. Bản thân 2 siêu sao này chưa bao giờ có cơ hội nói về điều này trong một cuộc họp báo, song Neymar đã tận dụng buổi nói chuyện trên truyền hình Brazil để bày tỏ sự quý mến Messi.
Messi luôn rất gần gũi với Neymar.
Messi luôn rất gần gũi với Neymar.
Siêu sao Brazil Neymar đã bày tỏ lòng quý mến của mình dành cho người đồng đội cũ ở Barcelona trong câu chuyện ấm lòng ở xứ Catalan, khi tiết lộ Lionel Messi chính là người giúp anh vươn tới thành công ở châu Âu.
Neymar gia nhập CLB khổng lồ xứ Catalan từ Santos trong vai trò một ngôi sao hứa hẹn ở tuổi 21. Nhưng từ vị trí cầu thủ tài hoa ở Brazil đến thân phận siêu sao ở châu Âu vẫn còn một khoảng cách và Neymar vượt qua thử thách đó không dễ dàng chút nào.
Trong mùa giải đầu tiên ở Camp Nou, Neymar hợp cùng Leo Messi và tiền đạo Uruguay Luis Suarez thành bộ ba tấn công đáng sợ nhất  trong thế giới bóng đá, nhưng thực tế là siêu sao Brazil thực sự vất vả khi chỉ ghi đúng 9 bàn ở Liga.
Neymar không thể hiện hết tài năng của mình trên sân cho đến khi Messi đến động viên và đưa ra lời khuyên hữu ích để anh tìm lại nguồn cảm hứng từng thể hiện ở Santos. Và thực tế là Neymar đã lột xác ở mùa giải thứ 2 khi ghi 39 bàn trong 59 trận, giúp Barcelona giành cú ăn ba cuối mùa.
Mùa giải kế tiếp, thủ quân Selecao biến mình thành một thế lực ở châu Âu khi ghi 31 bàn trong 49 trận khoác áo Barcelona. Anh cũng vượt cột mốc 100 bàn khi ghi dấu ấn thứ 105 sau 186 trận. 
Sau 3 mùa giải sắm vai trò siêu sao, Neymar ghi kỷ lục chuyển nhượng thế giới với bản hợp đồng 220 triệu Euro để sang chơi cho Paris SG, nhưng anh chẳng bao giờ quên những lời khuyên nhủ mà Messi nói với anh trong giờ giải lao ở Camp Nou.
Mới đây, Neymar thổ lộ trên sô truyền hình Altas Horas ở Brazil: "Tôi nhớ mãi trận đấu của Barcelona. Tôi đã gần như phát khóc vì mọi chuyện không diễn ra như mong đợi. Trong giờ giải lao, Messi đến bên tôi và nói rằng, tôi chỉ cần là cầu thủ như tôi từng thể hiện. Hãy là chính mình”.
Vì sao Neymar luôn quý mến Messi ảnh 1 Mô tả ảnh

Anh ấy nói với tôi: “Cậu phải là chính mình. Cậu không thể bị dọa nạt khi chơi bên cạnh tôi hoặc Andres Iniesta", anh ấy quả quyết như vậy.
Chứng kiến sự khiêm tốn của cầu thủ giỏi nhất thế giới, người từng thắng mọi giải thưởng, yêu cầu bạn trở thành chính mình và thể hiện tốt nhất những gì bạn sở hữu, mà không có bất kỳ ảo tưởng nào, đó quả là điều tôi yêu thích nhất.
Tôi luôn kể câu chuyện đó với gia đình tôi, với bạn bè của tôi. Anh ấy đã giúp tôi rất nhiều về nghề nghiệp, tất nhiên, cũng như cá nhân.
Khi chơi bên cạnh các ngôi sao như Messi, Iniesta và Xavi khiến bạn có chút nhút nhát, nhưng sau khi nói chuyện với Messi, tôi đã tự mình đứng dậy, thể hiện những gì tôi có, thư giãn và chơi một cách tự tin.
Kể từ ngày đó, tôi đã có một tình bạn rất lớn với Messi.

Tin cùng chuyên mục