Vì sao Neymar còn nguy hiểm hơn cả Messi và Ronaldo

Dù Ronaldo là chân sút bất trị, Messi là ngôi sao rê bóng hàng đầu thế giới, người ta vẫn có cách để ngăn chặn họ và không ít lần đã thành công. Song với các hậu vệ hàng đầu thế giới, ngăn cản Neymar vẫn là điều không thể.
Vì sao Neymar còn nguy hiểm hơn cả Messi và Ronaldo

Rõ ràng việc bạn không bao giờ biết Neymar sẽ làm gì khiến anh trở thành đối thủ khó nhằn nhất. Người ta dường như biết hết mọi cái mà Neymar có, từ khả năng đi bóng thiên phú, khối óc sáng tạo siêu đẳng và nền tảng kỹ thuật siêu phàm giúp anh vượt qua mọi trở ngại trước mắt. Nhưng có một điều khiến anh trở thành cầu thủ khó đối đầu nhất: đó chính là bạn không biết Neymar sẽ làm gì với quả bóng.

Trong bóng đá, hầu hết các hậu vệ sẽ nói với bạn rằng không có hai đối thủ nào giống nhau, và họ thường có thể khám phá những điểm mạnh và điểm yếu của những đối thủ mà họ đã gặp. Benjamin Henrichs đã chơi ở cả Bundesliga và Ligue 1. Ở Đức, anh chơi cho Bayer Leverkusen, trong khi bây giờ anh khoác áo Monaco.

Hậu vệ người Đức đã gặp những đối thủ khó chơi nhất. Anh thừa nhận một số người quá nhanh, trong khi những người khác chỉ đơn giản là tài năng. Nhưng trong cuộc trò chuyện với Goal, Henrichs nói Neymar là một khái niệm hoàn toàn khác.

Anh nói: “Trong các trận đấu tại Bundesliga, khi chúng tôi thi đấu với Bayern, Douglas Costa là cầu thủ khó chịu nhất. Anh ta quá nhanh và lanh lẹ nên bạn không dễ phòng thủ.  Sau đó, Kai Havertzis là một tài năng lớn, là cầu thủ vĩ đại nhất chúng tôi có ở Đức và tại Bundesliga, anh ấy chắc chắn là đồng đội mạnh nhất của tôi”.

“Còn ở Ligue 1, bạn phải nói đến Neymar. Đối mặt anh ấy, bạn không biết những gì mình sẽ gặp phải. Bạn thực sự phải nhìn vào quả bóng chứ không phải nhìn vào chuyển động cơ thể của anh ấy. Anh ấy rất, rất khó để chống lại”.

Xem Neymar thể hiện kỹ năng của mình, giới chuyên môn thừa nhận khả năng xử lý bóng của anh thậm chí còn ghê gớm hơn Messi. Không trận đấu nào Neymar không biến hậu vệ kèm mình thành gã hề, anh thậm chí đi bóng qua 2-3 cầu thủ dễ như bỡn. Kỹ năng sút phạt lẫn những cú dứt điểm không thể cản ngăn khiến anh trở thành cầu thủ nguy hiểm nhất hành tinh. Và nếu Neymar vẫn chưa chạm tay vào vinh quang châu lục hay thế giới thì đó là do anh thiếu may mắn hơn là bởi bất cứ lý do nào khác.

Tin cùng chuyên mục