Vì sao ‘Messi Thái’ Chanathip không được gọi lên đội tuyển Thái Lan?

Tiền vệ Chanathip Songkrasin và một số trụ cột khác không được HLV Akira Nishino triệu tập lên đội tuyển xứ chùa Vàng ở hai đợt tập trung vào tháng 10 và 11.
Tiền đạo Chanathip
Tiền đạo Chanathip

Bên cạnh cầu thủ có biệt danh “Messi Thái” Chanathip, ba ngôi sao khác cũng vắng mặt ở hai đợt tập trung cuối năm của đội tuyển Thái Lan, gồm đội trưởng Theerathon Bunmathan, thủ môn Kawin Thamasatchanan và tiền đạo Teerasil Dangda.   

Tất cả đều thi đấu tại Giải vô địch quốc gia Nhật Bản (J-League 2020). Chanathip và Kawin khoác áo CLB Consadole Sapporo, trong khi Theerathon thuộc biên chế của đội Yokohama F.Marinos và Dangda là người của CLB Shimizu S-Pulse.

Theo nguyên tắc, cầu thủ chỉ được CLB chủ quản nhả quân về phục vụ cho đội tuyển quốc gia khi tham dự trận đấu thuộc FIFA‘s day. Ngoài ra J-League 2020 mới trải qua được 15/34 vòng đấu. Hạng đấu cao nhất của bóng đá Nhật Bản sẽ thi đấu “dồn toa” trong 3-4 tháng cuối năm và dự kiến khép lại vào ngày 19-12. 

Điều này rất khó để các đội bóng đồng ý để 4 tuyển thủ Thái Lan được trở về hội quân với HLV Nishino. Bên cạnh yếu tố phải cách ly 2 tuần khi trở về từ nước ngoài sẽ là rào cản đến việc tập luyện của bốn cầu thủ này. 

HLV Nishino đã từ Nhật Bản sang Thái Lan vào hôm 25-8 và đang thực hiện 2 tuần cách ly tại một khách sạn ở thủ đô Bangkok. Ông thầy 65 tuổi tranh thủ khoảng thời gian này để xây dựng kế hoạch ba tháng cuối năm cho đội tuyển Thái Lan. Trong đó có hai đợt hội quân vào tháng 10 và 11 nhằm chuẩn bị cho vòng loại Wolrd Cup 2022 dự kiến được nối lại vào đầu tháng 3 sang năm.

Ông Nishino sẽ tận dụng nguồn “tài nguyên” trong nước bằng cách cùng dàn trợ lý trực tiếp đi theo dõi các trận đấu thuộc Thai League dự kiến trở lại vào ngày 12-9. Từ đó cựu HLV đội tuyển Nhật Bản này sẽ lên danh sách các cầu thủ được tập trung trong hai đợt hội quân sắp tới.  

Đội tuyển Thái Lang hiêp xếp thứ 3 bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á với 8 điểm. Thầy trò HLV Nishino kém đội tuyển đầu bảng Việt Nam 3 điểm.  

Tin cùng chuyên mục