Vì sao Mbappe không chơi cho Pháp tại Olympic Tokyo mùa hè này?

Kylian Mbappe đã thông báo với Liên đoàn bóng đá Pháp rằng anh sẽ không thi đấu tại Thế vận hội mùa hè này để giải quyết tương lai ở CLB của mình.
Thiếu Kylian Mbappe, cơ hội đoạt huy chương của Pháp giảm đi rất nhiều
Thiếu Kylian Mbappe, cơ hội đoạt huy chương của Pháp giảm đi rất nhiều

Ngôi sao Paris Saint-Germain chỉ còn một năm hợp đồng với nhà vô địch Ligue 1 và đã được móc nối với cuộc chuyển nhượng gây sốc sang gã khổng lồ Tây Ban Nha Real Madrid.

Cầu thủ 22 tuổi sẽ dẫn dắt đội quân của HLV Didier Deschamps tại EURO 2020 sẽ tổ chức vào tháng 6 tới, nhưng anh cũng được kỳ vọng sẽ khoác áo tuyển Pháp tại Thế vận hội Tokyo khi giải đấu vốn dành cho lứa tuổi dưới 23 (mỗi quốc gia chỉ được phép bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi).

Nhưng theo tờ Le Parisien, Mbappe đã thông báo với giới chức thẩm quyền rằng anh sẽ không đại diện cho quốc gia vào tháng 7 và 8 tại Olympic, vì tập trung vào việc sắp xếp tương lai của mình.

Đầu tuần này, báo chí tiết lộ Madrid đang lên kế hoạch rõ ràng để tìm nguồn ngân quỹ chuyển nhượng Mbappe và tiền đạo người Na Uy Erling Haaland, khi danh sách thải loại trong mùa hè bao gồm Gareth Bale, Eden Hazard, Sergio Ramos, Isco, Raphael Varane và Marcelo, tất cả đều có khả năng ra đi.

Nhưng khát vọng quyến rũ Mbappe của Madrid có thể trở thành vô vọng khi giới truyền thông Pháp loan tin rằng PSG sẵn sàng đề nghị tăng mức lương 21 triệu bảng hiện thời của nhà vô địch World Cup thêm 4 triệu bảng nữa để giữ anh ở lại Parc des Princes.

Đầu năm nay, Mbappe khẳng định sẽ không vội đưa ra bất kỳ quyết định nào và sẽ suy nghĩ rất lâu trước khi cam kết tương lai với bất kỳ CLB nào. Anh nói với Telefoot: “Chúng tôi đang nói chuyện với CLB. Tôi nói là đang suy ngẫm về điều đó, bởi vì tôi nghĩ đó là một chữ ký mà nếu đặt bút vào, tôi sẽ đầu tư lâu dài cho PSG”.
“Và tôi rất hạnh phúc khi ở đây. Tôi luôn rất hạnh phúc ở đây. Những người hâm mộ và CLB luôn giúp đỡ tôi. Và tôi sẽ luôn biết ơn CLB”.

“Tôi muốn nghĩ về những gì  mình muốn làm trong những năm tới, tôi muốn ở đâu, và vì thế bây giờ tôi sẽ suy ngẫm về điều đó. Đúng là tôi sẽ phải sớm đưa ra quyết định. Nhưng bây giờ tôi đang suy nghĩ rất sâu”.

“Nếu có câu trả lời ngay hôm nay, tôi sẽ nói ra ngay tức thì. Tôi không muốn ký hợp đồng và sau đó 1 năm lại nói là muốn ra đi vì không muốn triển hạn. Nếu tôi ký, thì đó là để ở lại. Đó là lý do tại sao đòi hỏi phải suy nghĩ thấu đáo”.

Mbappe đã ghi được con số đáng kinh ngạc 30 bàn thắng chỉ sau 36 trận mùa này cho đoàn quân của Mauricio Pochettino, cùng với 9 pha kiến tạo trên mọi đấu trường.

Tin cùng chuyên mục