Vì sao Mario Balotelli chơi dở?

HLV trưởng Roberto Mancini của Ý khá bất ngờ khi triệu tập Mario Balotelli trở lại khoác áo Thiên thanh lần đầu tiên kể từ World Cup 2014. Tuy nhiên, Balotelli đã không đáp lại tấm lòng của người thầy từng làm việc chung ở Manchester City.
Mario Balotelli đang hết thời ở tuổi 28.
Mario Balotelli đang hết thời ở tuổi 28.

Cầu thủ 28 tuổi có một mùa hè rảnh rỗi hơn bất cứ cầu thủ chuyên nghiệp nào ở Ligue 1 khi chẳng thèm tập luyện vì đòi rời Nice để sang Marseille. Nỗ lực đó bất thành nên Balotelli đành ở lại Nice và chỉ mới chơi 1 trận nhưng không thành công.

Mancini vẫn tiếp tục triệu tập Balotelli cho trận đấu với Ba Lan và Bồ Đào Nha ở Nations League. Balotelli đá 62 phút trận gặp Ba Lan trước khi bị thay ra. Tiền đạo 28 tuổi này không được Mancini đăng ký ở trận đấu với Bồ Đào Nha. Nhiều người hâm mộ Ý cho rằng Mancini sai lầm khi không sử dụng tiền đạo Nice.

Thông tin cuối cùng cũng đã được tiết lộ. Ông Mancini không sử dụng Balotelli vì tiền đạo 28 tuổi này quá mập. Anh trở lại tập luyện cùng Nice sau thời gian “đình công” nặng tròn 100kg. Với độ tuổi và chiều cao 1m88 của mình, Balotelli chỉ được nặng từ 75 tới 85kg, tức là anh dư ít nhất 15kg. Balotelli quá ì nên không được Mancini tung ra sân là quyết định hợp lý.

Đây không phải lần đầu tiên Balotelli tăng cân quá mức. Khi anh rời Liverpool để trở lại AC Milan mùa giải 2015-2016 cũng phát phì thấy rõ nên HLV đương nhiệm lúc bấy giờ là Sinisa Mihajlovic buộc Balotelli phải ăn kiêng và tập luyện chăm chỉ hơn. Hiện tại ở Nice, HLV thể lực được yêu cầu “chăm sóc đặc biệt” Balotelli để tiền đạo Ý sớm tìm lại vóc dáng và phong độ xưa.

Tin cùng chuyên mục