Vỉ sao Lyon thảm bại trên sân Montpellier

Tân HLV Sylvinho khởi đầu ấn tượng với Lyon: 2 trận đầu mùa toàn thắng, ghi tới 9 bàn và không thủng lưới bàn nào. Những con số thống kê này trội hơn cả ĐKVĐ Ligue 1 là PSG chỉ ghi 8 bàn và thủng lưới 2 bàn sau 3 trận đầu tiên. Nhưng Lyon đã tịt ngòi khi phơi áo 0-1 trên sân Montpellier.

Vỉ sao Lyon thảm bại trên sân Montpellier

HLV người Brazil bung ra lực lượng mạnh nhất cho Lyon với hy vọng có thêm 1 chiến thắng nữa. Nhưng đồng nghiệp bên phía Montpellier là Der Zakarian nghiên cứu quá kỹ sơ đồ chiến thuật 4-3-3 bó vào trong quá nhiều của Lyon để triển khai sơ đồ 5-3-2. Những miếng tấn công biên với tốc độ cao của chủ nhà đã làm cho Lyon bối rối ngay từ đầu. Dembele hay Depay không làm được nhiều trước hàng thủ chơi chặt chẽ của chủ nhà. Ngược lại, khung thành của Lopes phải chịu sóng gió liên tục. Nếu như Delort dứt điểm tốt hơn ở trận đấu này thì thủ môn Lopes có một ngày vất vả. Tiền đạo Algeria rất chịu khó di chuyển, lấn sâu vào vòng cấm nhưng lúc thì đỡ hụt bóng, lúc dứt điểm vọt xà, thậm chí cả phạt đền cũng không đá vào.

Bài mở cánh đá biên của ông Zakarian không chỉ khắc chế được Lyon vì không dám dâng cao đội hình mà chính cầu thủ đá biên đã ghi bàn. Hậu vệ phải Souquet tung cú sút vô lê nửa nẩy tuyệt đẹp ghi bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút 42 sau khi Delort đá trật phạt đền 5 phút. Cũng chính bài đá biên mà tình huống di chuyển ra cánh của Delort “bẫy” được tân binh Kone của Lyon nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 51.

Thất bại cho thấy HLV Sylvinho chưa thực sự nhạy bén với chiến thuật ở Ligue 1. Lyon sẽ tiếp Bordeaux trên sân nhà vào tối thứ Bảy trước khi bước vào kỳ nghỉ 2 tuần cho đợt thi đấu quốc tế của các đội tuyển quốc gia.

                                                                                HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục