Vì sao Lampard không bao giờ mất niềm tin vào Werner

Tiền đạo Chelsea Timo Werner đã đền đáp sự tin tưởng của HLV Frank Lampard bằng cách chấm dứt cơn khô hạn 12 trận qua bằng bàn thắng vào lưới Morecambe ở Cúp FA.
HLV Frank Lampard và Timo Werner sau trận đấu
HLV Frank Lampard và Timo Werner sau trận đấu

Đối với một tiền đạo, không ghi bàn trong 5 hay 7 trận đã là điều khiến các nhà cầm quân phải nản lòng và tìm cách thay đổi. Nhưng Frank Lampard vẫn cứ tung Timo Werner vào đội hình chính dù anh khô hạn bàn thắng trong suốt 12 trận. 

Cựu cầu thủ Chelsea, Pat Nevin cho rằng khả năng của Timo Werner để tự mình vào đúng vị trí nóng và khao khát ghi bàn không bao giờ ngừng của anh đã thuyết phục Frank Lampard chọn anh đá chính bất chấp Tammy Abraham vẫn luôn sẵn sàng cạnh tranh.

Những nghi vấn đã được đặt ra về bản hợp đồng mùa hè trị giá 53 triệu euro của Chelsea sau một giai đoạn phong độ không tốt. Werner đã vất vả để sống đúng với giá trị của mình, trải qua 12 trận không ghi bàn thắng trên mọi đấu trường từ đầu tháng 11 cho đến hôm Chủ nhật vừa qua.

Nhưng trong trận đấu ở vòng ba FA Cup với Morecambe, cầu thủ 24 tuổi này đã khiến những người chỉ trích phải im lặng khi ghi bàn thắng thứ hai cho Chelsea trong trận thắng 4-0.

Timo Werner chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng kéo dài 827 phút khi tung lưới Morecambe. 
Cựu cầu thủ chạy cánh của The Blues, Pat Nevin nói trên trang web của CLB. “Timo Werner đã vào đúng vị trí ghi bàn mỗi khi anh tiếp cận khung thành, bất kể là đang sunbg mãn hay đang khô hạn, và điều đó sẽ khiến nhà cầm quân nhẹ nhõm và tin tưởng hơn”. 

“Các chân sút thực thụ không bao giờ trốn tránh, họ luôn khao khát và luôn tin rằng cơ hội tiếp theo sẽ được chớp lấy và đó cũng sẽ là cơ hội đầu tiên trong chuỗi ghi bàn tốt tiếp theo.
“Bàn thắng của Timo đặc biệt đáng mừng, vì đó là một động thái mà chúng tôi đã thấy trước đây, nhưng mọi người cũng mong đợi sẽ thấy hình ảnh đó thường xuyên hơn“.

Vì sao Lampard không bao giờ mất niềm tin vào Werner ảnh 2 Timo Werner và Kai Havertz
Havertz và Werner sẽ mang lại thành công cho Chelsea

Người hả hê nhất trong trận thắng đội bóng hạng dưới Morecambe (4-0) ở cúp FA chắc chắn là HLV Frank Lampard khi ông thậm chí lạc quan rằng những cầu thủ đắt giá vào mùa hè như Timo Werner và Kai Havertz vẫn có thể thành công ở Chelsea.

Cặp đôi người Đức đã ghi bàn trong chiến thắng Morecambe 4-0 để chấm dứt tình trạng hạn hán bàn thắng. Nhưng người ta tất nhiên là mong đợi nhiều hơn về hai cầu thủ có giá tổng cộng 142 triệu bảng của Chelsea trong thời kỳ CLB chi tiêu mạnh tay trước mùa giải.

Lampard mới đây thổ lộ là ông hy vọng họ sẽ cạnh tranh với Eden Hazard, người đã trở thành một phần không thể thiếu của Chelsea sau khởi đầu chậm chạp tại Stamford Bridge. "Những người đặt câu hỏi nên nhìn vào những cầu thủ hàng đầu khác đã đến đất nước này khi còn trẻ".

'Eden Hazard là một ví dụ tuyệt vời. Anh ấy đã đến đây và trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại hơn bao giờ hết của chúng tôi".

'Đó không phải là một quá trình chuyển đổi dễ dàng đến giải đấu này. Premier League là một giải đấu khó khăn và tôi nghĩ những người đặt câu hỏi nên cho các ngôi sao thời gian vì họ là những cầu thủ tuyệt vời và chúng tôi đã ký hợp đồng với họ cho hiện tại và tương lai’.

"Tôi hiểu những câu hỏi vì đó là thế giới mà chúng ta đang sống. Họ sẽ chứng tỏ là những cầu thủ lớn cho CLB. Hãy dành cho họ thời gian và sự kiên nhẫn".

Tin cùng chuyên mục