Vì sao Klopp chọn Messi trên Ronaldo


Thế giới bóng đá bị chia cắt thành 2 phần rõ rệt. Một bên cho rằng Leo Messi là người giỏi nhất thế giới và bên kia thì khẳng định Cristiano Ronaldo là số 1. Câu hỏi ‘Ai là người giỏi nhất’ xuất hiện trong mọi cuộc phỏng vấn các chuyên gia bóng đá. Và không ai bất ngờ khi biết Jurgen Klopp chọn Lionel Messi.
Messi và Ronaldo
Messi và Ronaldo

Chứng kiến hai ngôi sao đẳng cấp Leo Messi và Cristiano Ronaldo ganh đua ở cấp độ cao nhất trong 15 năm thực sự là một đặc ân. Nhưng các fan bóng đá vẫn luôn muốn tôn vinh thần tượng của mình, vì thế cuộc tranh luận để xem ai tốt hơn là cuộc chiến không bao giờ kết thúc.

Chuyên gia bóng đá mới nhất tham gia vào cuộc tranh luận này chính là HLV tên tuổi Jurgen Klopp của Liverpool. Nhà vô địch Champions League, cũng là HLV xuất sắc nhất năm 2019 khẳng định rằng ông đặt Leo Messi lên hàng đầu, mặc dù ông cũng rất ngưỡng mộ Cristiano Ronaldo.

"Đối với tôi, Messi là người giỏi nhất, nhưng tôi không thể ngưỡng mộ Cristiano Ronaldo nhiều hơn những gì tôi dành cho cậu ấy thời gian qua".

"Tôi có thể giải thích như sau. Chúng tôi đã đối đầu với cả hai và gần như không thể phòng thủ chống lại họ. Nhưng Messi có tố chất thể lực thấp hơn kể từ khi sinh ra".
Bày tỏ trên kênh Youtube 'freekickerz', Klopp nghĩ rằng ông có thể vẽ nên chân dung một cầu thủ hoàn hảo, "Anh ta cao bằng Cristiano Ronaldo, có thể nhảy cao và chạy nhanh nhất có thể", và anh ta có thái độ chiến thắng. "Anh ấy hoàn toàn hoàn hảo và chuyên nghiệp. Anh ấy không thể tốt hơn".

"Trên một khóa cạnh khác, cầu thủ hoàn hảo phải giống Messi, người khiến mọi thứ dường như trở nên đơn giản. Do đó, tôi thích Messi hơn khi là một cầu thủ trên sân. Nhưng Ronaldo cũng là một cầu thủ hoàn toàn kinh ngạc".

Klopp còn suy ngẫm về tuổi thọ của hai cầu thủ. "Họ đã để lại dấu ấn trong một thời gian dài. Cũng có những cầu thủ trẻ hơn có tiềm năng tương tự, nhưng để làm được điều đó trong giai đoạn này thậm chí còn khó tin hơn".

Tin cùng chuyên mục