Vì sao Kepa bị Lampard đóng băng ở Chelsea

Đưa thủ thành dự bị Willy Caballero vào bắt chính trong trận cầu quan trọng với đối thủ cạnh tranh Leicester City, HLV Frank Lampard đã làm chuyện chẳng đặng đừng. Và việc Kepa Arrizabalaga phải ngồi dự bị có nghĩa là anh đang đếm những ngày cuối của mình ở Stamford Bridge. 
HLV Frank Lampard và thủ thành Kepa
HLV Frank Lampard và thủ thành Kepa

Frank Lampard sau nhiều lần bênh vực Kepa giờ phải đày thủ thành chủ lực của mình trên băng dự bị có nghĩa là ông mất hết kiên nhẫn và sẽ cố gắng tìm người thay thế anh ta. 

Mọi thứ ở London không suôn sẻ với Kepa Arrizabalaga như anh hy vọng. Thủ thành trẻ người xứ Basque này là trung tâm của cuộc chuyển nhượng kỷ lục đến Chelsea năm 2018, nhưng anh dường như không hoàn toàn thích nghi với Premier League kể từ đó.
Cựu thủ môn Athletic Bilbao lòng trĩu nặng khi không thể chuyển đến Real Madrid. Trong tháng 1-2018 điên rồ ấy, con tàu của Kepa không đến được Bernabeu và việc cập bến đảo quốc nửa mùa giải sau đó dường như là một hành trình lạc hướng với Kepa.
Tháng 8/2018, Kepa chính thức trở thành thủ môn đắt giá nhất lịch sử bóng đá sau khi Chelsea bỏ ra 80 triệu euro để sở hữu anh. Ngày Kepa ra mắt, HLV Maurizio Sarri tỏ ra vô cùng hào hứng: "Cậu ấy rất trẻ nhưng vô cùng, vô cùng tài năng".
Trong mùa giải đầu tiên ở Premier League, Kepa đã chơi khá thành công. Anh nhiều lúc thể hiện được phẩm chất của mình để cùng Chelsea đăng quang ở Europa League. Không nhiều người biết Kepa sở hữu khả năng bắt phạt đền đáng nể. Mùa trước, anh cản phá thành công 2 trên 3 quả 11m phải đối mặt. Tính cả sự nghiệp, tỷ lệ cản phá các pha phạt đền của Kepa lên tới 23,5%, cao hơn cả David de Gea (23%) hay Courtois (14%).

Nhưng trong hành trình đầy sóng gió ở Stamford Bridge, Kepa cũng đã để lại vết nhơ khi “chống lệnh” của HLV Sarri, từ chối rời sân trong trận chung kết cúp Liên đoàn với Manchester City. Anh đã nhận vô vàn những lời chỉ trích nhưng mọi thứ rồi cũng qua đi bởi Sarri  vẫn cứ tin tưởng anh.
Nhưng Sarri giờ đã ra đi, chiến dịch đầu tiên cùa Frank Lampard, Kepa cho thấy mình đang là một thảm họa. Nhiều lần Kepa đánh mất sự tự tin vả Lampard lúc thì động viên, lúc lại thách đố thủ môn của mình chứng tỏ tài ba mà anh từng thể hiện trong màu áo tuyển Tây Ban Nha.
Nhưng Kepa vẫn đánh mất sự tự tin, rất ít khi giữ sạch mành lưới và phong độ sa sút trông thấy khiến Lampard phải quyết định tống anh lên băng ghế dự bị.

Vì sao Kepa bị Lampard đóng băng ở Chelsea ảnh 1 Kepa trải qua hành trình thảm họa
Lampard đã chỉ trích chàng trai 25 tuổi sau trận hòa 2-2 với Arsenal ngày 21-1 và chọn Willy Caballero cho trận Cúp FA với Hull City 4 ngày sau đó.

Trận đấu quan trọng trên sân King Power của Leicester, HLV Lampard không thể che giấu sự nghi ngờ về màn trình diễn của Kepa, buộc lòng ông phải tung Willy Caballero vào sân ở tuổi 38. 

Lampard giải thích: "Tôi tin tưởng vào Willy, anh ấy rất chuyên nghiệp. Đó là quyết định mà tôi đưa ra và tôi nghĩ với thủ môn, tôi không bao giờ xem nhẹ".

Vì sao Kepa bị Lampard đóng băng ở Chelsea ảnh 2 Willy Caballero vào sân ở tuổi 38
Lão tướng người Argentina thừa nhận hơi sốc bởi đây là lần đầu tiên anh bắt chính ở Premier League sau 1 năm: "Một ngày trước trận đấu, chúng tôi đã tập luyện và tôi biết mình có tên trong đội hình chính gặp Leicester. Đây là một khoảnh khắc khó khăn với Kepa, đối với đội bóng. Điều đó cũng thực sự khó khăn với Frank".

Cánh báo chí vẫn tin đây là lời cảnh báo của Lampard và là cách để ông rèn ngôi sao của mình. Nhưng giới thạo tin cũng hiểu rằng nếu Frabnk đã mất niềm tin, ông sẽ thải loại vào cuối mùa, bất kể đó là ngôi sao lớn đến độ nào.

Tin cùng chuyên mục