Vì sao Karim Benzema trở lại tuyển Pháp sau gần 6 năm?

HLV Didier Deschamps mở cửa để Karim Benzema trở lại tuyển Pháp sau hơn 5 năm rưỡi nhằm sẵn sàng cho chiến dịch tìm vàng tại Euro 2021.
Karim Benzema vẫn chơi rất hay ở Real Madrid
Karim Benzema vẫn chơi rất hay ở Real Madrid

Karim Benzema sẽ phải ra tòa vào 20 đến 22-10 tới đây vì cáo buộc tống tiền đồng đội cũ ở đội tuyển Pháp là Matthieu Valbuena. Sự vụ xảy ra từ năm 2015 và Benzema không có cơ hội thi đấu cho tuyển Pháp từ đó tới nay. Mối quan hệ của tiền đạo đang chơi cho Real Madrid và HLV Didier Deschamps cũng xấu đi rất nhiều trong chừng ấy thời gian vì Benzema luôn phàn nàn về chuyện mình xứng đáng lên tuyển. Anh không góp mặt ở Euro 2016 trên sân nhà và World Cup 2018 ở Nga. Benzema cách đây một năm đã cho biết sẽ không xới lại vụ không lên tuyển nữa và chấp nhận cống hiến hết mình trong màu áo Real Madrid. 

HLV Didier Deschamps dần cởi bỏ những mối quan hệ không tốt đẹp với ông vì thành tích chung của tuyển Pháp. Chẳng hạn như ông từng bực bội với Adrien Rabiot vụ đòi gạch tên khỏi danh sách dự bị World Cup 2018. Số phận của Rabiot ở Les Bleus tưởng chừng như Benzema nhưng ông Deschamps cũng đã triệu tập tiền vệ Juventus trở lại tuyển Pháp sau 2 năm vắng mặt.

Sau Rabiot, Benzema cũng vừa được HLV Deschamps mở cửa quay trở lại tuyển Pháp sau hơn 5 năm rưỡi vắng mặt. Một sự việc được dàn xếp rất kỹ càng của HLV 52 tuổi này. Ông có cuộc gặp trực tiếp của Benzema mà ông cho biết sẽ không bao giờ tiết lộ nội dung đó để tiền đạo Real Madrid quay trở lại tuyển Pháp. Ông cũng đã tham vấn những cựu binh trong đội tuyển như đội trưởng Hugo Lloris, đội phó Raphael Varane, Paul Pogba và Olivier Giroud cho việc Benzema trở lại Les Bleus.

Bỏ qua những hiềm khích giữa nhà cầm quân Deschamps và Benzema thì tiền đạo 33 tuổi quá xứng đáng cho mặt ở Les Bleus vào lúc này, thậm chí là gánh vác vai trò ghi bàn chủ lực cho ĐKVĐ thế giới. Anh đã ghi 29 bàn và 11 pha kiến tạo cho Real Madrid trên mọi đấu trường ở mùa giải này. Trong khi đó, Olivier Giroud chỉ mới có 4 bàn thắng cho Chelsea ở Premier League mùa này. Antoine Griezmann cũng không có phong độ tốt trong màu áo Barcelona. Kylian Mbappe không duy trì được sự ổn định trong thời gian gần đây. Nói như thế để thấy, ông Deschamps chấp nhận bỏ qua chuyện cá nhân vì lợi ích chung của tuyển Pháp ở Euro sắp tới.

Danh sách đội tuyển Pháp:

Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham), Mike Maignan (Losc), Steve Mandanda (Marseille)
Hậu vệ: Lucas Digne (Everton), Leo Dubois (Lyon), Lucas Hernandez (Bayern Munich), Presnel Kimpembe (PSG), Jules Kounde (Sevilla), Clement Lenglet (Barcelona), Benjamin Pavard (Bayern Munich), Raphael Varane (Real Madrid), Kurt Zouma (Chelsea)
Tiền vệ: N'Golo Kante (Chelsea), Thomas Lemar (Atletico Madrid), Paul Pogba (Manchester United), Adrien Rabiot (Juventus), Moussa Sissoko (Tottenham), Corentin Tolisso (Bayern Munich)
Tiền đạo: Wissam Ben Yedder (Monaco), Karim Benzema (Real Madrid), Kingsley Coman (Bayern Munich), Ousmane Dembele (Barcelona), Olivier Giroud (Chelsea), Antoine Griezmann (Barcelona), Kylian Mbappe (PSG), Marcus Thuram (Borussia Monchengladbach)

Tin cùng chuyên mục