Vì sao Juventus đánh mất chính mình

Giấc mơ vô địch Champions League với HLV Maurizio Sarri của Juventus bị đặt dấu hỏi lớn vì để thua Lyon ở lượt đi vòng knock out. Cựu HLV Chelsea đổ thừa cho... tốc độ triển khai tấn công. Nhưng giới chuyên môn tự hỏi vì sao Juve lại đánh mất chính mình...
Nỗi thất vọng của Cristiano Ronaldo
Nỗi thất vọng của Cristiano Ronaldo

Juventus chơi trên sân của Lyon song kiểm soát được tới 60% thời gian cầm bóng. Hàng thủ Lyon bắt người rất chặt và hợp lý tới nên hàng thủ chỉ có 1 thẻ vàng suốt cả trận. Ngược lại, Juventus bế tắc không có lấy một cú dứt điểm trúng đích nào dù HLV Maurizio Sarri bố trí tới 3 tiền đạo là Cristiano Ronaldo, Paolo Dybala và Cuadrado (sau Higuian vào thay ở phút 70). Đây là lần đầu tiên, Juventus không có cú dứt điểm nào trong một trận đấu Champions League kể từ trận gặp Atletico Madrid hồi tháng 10-2014 tới nay.

Lyon ghi bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút 31. Đó là tình huống Lyon ném biên và Tousart đệm bóng có cảm giác tốt từ đường bật ngược của Aouar. Lyon ghi bàn trong lúc Juventus chỉ còn 10 người do de Ligt phải ra ngoài đường biên băng vết thương đầu vào pha tông với đồng đội Sandro.

Tuy nhiên, ông Sarri không cho rằng sự vắng mặt của de Ligt khiến Juventus bại trận lần đầu tiên ở lượt đi vòng knock out Champions League sau 10 năm. Nguyên nhân chính mà cựu HLV Chelsea chỉ ra là tốc độ lên bóng của Juventus quá chậm, chậm quá nhiều so với buổi tập trước đó một ngày. Chính việc lên bóng quá chậm dẫn tới mất vị trí nên Lyon phong tỏa dễ dàng dẫn tới tình trạng 90 phút không có lấy cú sút trúng đích. Mọi việc có cải thiện trong hiệp hai nhưng không đủ để sút trúng đích và có bàn thắng.

Tỷ số thua 0-1 không nghiêm trọng nhưng Juventus thực sự lo lắng về nguy cơ bị loại sớm bởi vì nếu không cải thiện tình trạng chơi sa sút như trong những trận vừa qua thì quá khó để lội ngược dòng Lyon ngay tại Turin trong 2 tuần nữa.

Tin cùng chuyên mục