Vì sao HLV, VĐV không thuộc danh sách được hỗ trợ

Bộ VH-TT-DL đã thực hiện việc hỗ trợ các văn nghệ sĩ, diễn viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tuy nhiên đối tượng là HLV, VĐV của lĩnh vực thể thao thì không có tên.
Các VĐV Việt Nam không thuộc nhóm hỗ trợ khó khăn vì Covid-19.
Các VĐV Việt Nam không thuộc nhóm hỗ trợ khó khăn vì Covid-19.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện Tổng cục TDTT cho biết trong các cuộc họp của Bộ VH-TT-DL về việc thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, ngành thể thao cũng được tham vấn để rà soát, đề xuất các đối tượng nhận hỗ trợ. 

Tuy nhiên, phía Tổng cục TDTT đã xem xét kỹ lượng và nhận thấy HLV, VĐV của các đội tuyển thể thao quốc gia vẫn đang được đảm bảo về chế độ trong thời gian tập luyện nên chưa đưa danh sách hỗ trợ. Gói hỗ trợ của ngành VH-TT-DL cần ưu tiên cho những đối tượng gặp khó khăn hơn ở lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, du lịch nên ngành thể thao sẽ chờ những đợt hỗ trợ tiếp theo để rà soát kỹ từng đối tượng HLV, VĐV qua đó đăng ký xin hỗ trợ một cách công khai, minh bạch và tạo sự đồng thuận của tập thể chứ không theo quyết định cá nhân. 

"Không phải ngành thể thao không có những hoàn cảnh gặp khó do ảnh hưởng của Covid-19, tuy nhiên, khi có những đợt hỗ trợ tiếp theo, chúng tôi sẽ đưa danh sách đề xuất của ngành thể thao. Chúng tôi luôn kiểm tra sát sao và có báo cáo tình hình HLV, VĐV ở cấp đội tuyển cũng như có chia sẻ với các địa phương về tình hình chung ở đời sống của mọi người trong mùa dịch", Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT - ông Trần Đức Phấn đã chia sẻ. 

Ngày 8-9 vừa qua, Bộ VH-TT-DL đã gởi văn bản số 3250/BVHTTDL-NTBD tới các Sở VH-TT-DL và Sở VH-TT các tỉnh, thành phố về việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối với đối tượng là nghệ sĩ, diễn viên qua đó yêu cầu các đơn vị rà soát các đối tượng qua đó việc thực hiện hỗ trợ được kịp thời và đúng đối tượng. Mới nhất, 99 viên chức hạng IV tại các nhà hát trực thuộc Sở VH-TT Hà Nội vừa được nhận gói hỗ trợ với tổng hơn 367 triệu đồng (mỗi người được hỗ trợ 3 triệu 710 ngàn đồng/người).

Tin cùng chuyên mục