Vì sao Erling Haaland xao lãng?

Borussia Dortmund thua Manchester City ở lượt đi tứ kết Champions League với nhiều tiếc nuối bởi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, trong đó đáng kể nhất là Erling Haaland. Câu hỏi đặt ra là vì sao một chân sút đang ghi bàn liên tục lại im tiếng 4-5 trận liền...
Erling Haaland bỏ lỡ cơ hội bằng vàng
Erling Haaland bỏ lỡ cơ hội bằng vàng

Manchester City là một trong những đại gia đang theo sát diễn biến của Erling Haaland trên thị trường chuyển nhượng mùa đông kể từ lúc cha ruột và người đại diện lắm chiêu Mino Raiola cho biết tìm bến đậu mới cho anh. Kể từ lúc xôn xao đó tới nay, Haaland đã chơi cả thảy 5 trận đấu cho Borussia Dortmund và đội tuyển Na Uy ở vòng loại World Cup 2022 mà không có lấy bàn thắng nào.

Ở trận đấu với Manchester City, Haaland chính là người bật bóng loại toàn bộ hàng thủ chủ nhà để đồng đội Marco Reus thoát xuống gỡ hòa 1-1 ở phút 84. Tuy nhiên, ngôi sao 20 tuổi này mỗi hiệp bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn rất ngon ăn. Ngoài Haaland ra, Dortmund còn có những tình huống có thể thành bàn nữa của Bellingham, Emre Can. Dortmund lẽ ra có được bàn thắng ở phút 37 khi Bellingham đưa chân cản phá tình huống phát bóng của  thủ môn Ederson là đúng luật nhưng trọng tài tuýt còi.

Dortmund thua chung cuộc 1-2 vì sự thiếu tập trung ở hàng thủ. Cú phát bóng dài của Kevin de Bruyne được Gundogan đón sát đường biên ngang và bật nhanh cho Foden dứt điểm ấn định tỷ số chung cuộc ở phút cuối cùng trận đấu.

Như vậy, ngoài khả năng Haaland có phần xao lãng vì kế hoạch chuyển nhượng trong mùa hè sắp tới thì Dortmund chơi thiếu tập trung trong cả khâu phòng ngự và tấn công ở hai trận thua vừa qua. HLV Terzic đang lo sốt vó bởi Vàng đen chưa thắng được trận nào trong 3 trận gần đây nhất. Bundesliga chỉ còn 7 vòng đấu nữa sẽ hạ màn mùa giải 2020-2021 nhưng Dortmund văng khỏi top tư với cách biệt lên tới 7 điểm. Cuộc chiến tìm suất dự Champions League mùa sau không hề dễ dàng cho ông Terzic. Nếu cuộc chiến này không thành thì khả năng Haaland rời sân Signal Iduna càng rõ ràng hơn bởi mức giá 154 triệu bảng không quá cao so với những đại gia như Manchester City, Real Madrid, Barcelona hay PSG.

Tin cùng chuyên mục