Vì sao đội tuyển Nga phải lấy tên RFU tại futsal World Cup?

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng 1/8 futsal World Cup 2021 là đội tuyển Nga, vốn đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng của FIFA và là đương kim Á quân VCK futsal World Cup. Nhưng đến với VCK lần này, họ lại mang tên gọi khá lạ là RFU. Vì sao?

Cầu thủ người Brazil Robinho (bìa trái) được xem như nhà tổ chức của đội tuyển Nga
Cầu thủ người Brazil Robinho (bìa trái) được xem như nhà tổ chức của đội tuyển Nga

Hiện tại, thể thao Nga đang bị Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và Cơ quan kiểm tra Doping Thế giới (WADA) trừng phạt ở mọi giải đấu thể thao quốc tế vì thiếu minh bạch trong xét nghiệm Doping nhiều năm qua. Thể thao Nga bị hai tổ chức trên cấm thi đấu 4 năm, sau khi Nga tiến hành kiện lên Tòa án thể thao Quốc tế (CAS) đã được giảm còn 2 năm.

Trong 2 năm bị trừng phạt ấy, các đoàn thể thao Nga vẫn được tham dự các giải quốc tế dưới ngọn cờ trung lập, tức cờ Olympic. Còn tại VCK Futsal World Cup 2021, đội tuyển futsal Nga mang tên RFU (Russian Football Union). Đáng chú ý chữ F trong RFU là “Football" chứ không phải là “Futsal”.

Lực lượng đội Nga hiện rất mạnh, trong thành phần của họ có đến 8 cầu thủ từng tham dự VCK fufsal World Cup 2016. Bên cạnh đó, chất lượng tiếp tục gia tăng với nguồn cầu thủ nhập tịch từ Brazil là Eder Lima, Robinho và Romulo.

Ở vòng đấu bảng, Nga đã khẳng định vai trò của ứng viên cho chức vô địch qua 3 trận toàn thắng trước Ai Cập 9-0, Uzbekistan 4-2 và Guatemala 4-1.

Tin cùng chuyên mục