Vì sao các buổi tập của U19 Việt Nam kết thúc vào 23 giờ đêm?

Kể từ ngày hội quân vào hôm 18-6, các buổi tập của thầy trò HLV Philippe Troussier tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên) bắt đầu vào lúc 20 giờ và thường khép lại sau đó ba tiếng đồng hồ.

Buổi tập của đội U19 Việt Nam thường kết thúc vào nửa đêm. Ảnh: HỮU THỊNH
Buổi tập của đội U19 Việt Nam thường kết thúc vào nửa đêm. Ảnh: HỮU THỊNH

HLV Troussier đã triệu tập 30 cầu thủ cho đợt tập trung đầu tiên của U19 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết Giải U19 châu Á 2020. Sau khi khép lại vòng chung kết của Giải U19 quốc gia, ông Troussier sẽ có thêm một đợt gọi bổ sung các cầu thủ xuất sắc khác. Dự kiến có khoảng 60 gương mặt ở độ tuổi U19 được ông thầy người Pháp cho thử lửa.

Nhóm cầu thủ đợt một đã hội quân và bước vào các buổi tập đầu tiên. Tuy nhiên thay vì tập luyện vào buổi chiều, tối trước 19 giờ như các đội tuyển khác thì khung thời gian “rèn quân” của “Phù thủy trắng” diễn ra vào lúc 20 giờ và thường khép lại vào 23 giờ. Vì sao như vậy?

Vì sao các buổi tập của U19 Việt Nam kết thúc vào 23 giờ đêm? ảnh 1 Ông Troussier cùng trợ lý quan sát các trận đấu ở VCK U19 quốc gia 2020. Ảnh: KHẢ HOÀ. 
Có ba lý do. Thứ nhất, hiện vòng chung kết Giải U19 quốc gia 2020 đang diễn ra tại PVF vào hai khung 15 giờ 30 và 18 giờ. Xếp đội tuyển U19 tập vào 20 giờ tạo điều kiện để cho ông Troussier và dàn trợ lý đi dự khán các trận đấu tại giải trước khi lên bảng danh sách triệu tập cầu thủ đợt hai. 

Thứ hai, khung giờ thi đấu của U19 Việt Nam tại vòng chung kết U19 châu Á 2020 tổ chức ở Uzbekistan là 15 giờ và 19 giờ, tức tương đương 17 giờ và 21 giờ Việt Nam. Điều này đồng nghĩa ông Troussier muốn cho các học trò sớm thích nghi múi giờ của nước chủ nhà.

Thứ ba, tập luyện vào buổi giờ tối muộn sẽ giúp các tuyển thủ U19 sớm lĩnh hội giáo án của ban huấn luyện. Bởi vào khung giờ này hệ thống sân bãi tại PVF đều đóng cửa và giúp học trò của ông Troussier có được sự tập trung cao và tránh bị làm phiền, nhòm ngó từ mọi người.

Vì sao các buổi tập của U19 Việt Nam kết thúc vào 23 giờ đêm? ảnh 2 Ông đang có những bước chuẩn bị đầu tiên cho VCK U19 châu Á 2020.

Ngoài ra thêm một yếu tố nữa liên quan đến vấn đề thời tiết. Tập buổi tối sẽ giúp các tuyển thủ U19 tránh đi cái nóng mùa hè ở miền Bắc. Dĩ nhiên sắp tới ban huấn luyện sẽ có những thay đổi trong giáo án tập luyện nhằm điều chỉnh điểm rơi phong độ của cầu thủ trước khi bước vào giải châu Á diễn ra vào tháng 10.

Rõ ràng HLV Troussier đang chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho U19 Việt Nam nhằm hướng đến mục tiêu giành vé tham dự U20 World Cup 2021.

Tin cùng chuyên mục