Vì sao Bùi Tiến Dũng bắt chính cho U23 Việt Nam ở trận gặp UAE?

HLV Park Hang-seo đã giải thích quyết định chọn thủ môn gốc Thanh Hóa đứng trong khung gỗ ở trận hòa 0-0 trước UAE tại buổi họp báo sau trận vào tối 10-1. 

Thủ môn Bùi Tiến Dũng xuất sắc trong trận hòa UAE. Ảnh: MINH HOÀNG
Thủ môn Bùi Tiến Dũng xuất sắc trong trận hòa UAE. Ảnh: MINH HOÀNG

Trái ngược dự đoán ban đầu về sự lựa chọn Nguyễn Văn Toản, ông Park bất ngờ điền tên Bùi Tiến Dũng ở đội hình xuất phát. Giải thích về quyết định này, ông thầy Hàn Quốc chia sẻ: “Chúng tôi luôn chọn những cầu thủ tốt nhất để ra sân. Thái độ trong mỗi buổi tập rất quan trọng cho sự chọn lựa. Cầu thủ nào có sự tập trung tốt hơn sẽ được trao cơ hội”.

“Ngoài ra, Tiến Dũng là thủ môn có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế nên tôi chọn cậu ấy bắt chính”, ông Park tiếp lời.

Bên cạnh Tiến Dũng, HLV Park Hang-seo còn gây bất ngờ khi chọn Bùi Hoàng Việt Anh cho vị trí hậu vệ phải. Trong lần đầu ra mắt vị trí mới, ông Park đã dành những lời khen đến cậu học trò.

“Là cầu thủ mới nhưng Việt Anh đã hoàn thành tốt vị trí thay thế của Hồ Tấn Tài. Tài sẽ trở lại ở trận đấu tới và sẽ có 2 ngày để tôi quyết định về vị trí này ở đội hình xuất phát”, ông Park chia sẻ.

Vì sao Bùi Tiến Dũng bắt chính cho U23 Việt Nam ở trận gặp UAE? ảnh 1 Ông Park chào cám ơn khán giả sau trận đấu
Quay trở lại trận hòa không bàn thắng với UAE, ông Park gửi lời cám ơn đến tinh thần chiến đấu của học trò để giành được kết quả tốt nhất.

Ông thầy Hàn Quốc tỏ ra hài lòng: “Ngay từ đầu, chúng tôi xác định đây là trận khó khăn. Học trò của tôi đã chịu áp lực khi đây là trận đầu tiên ở một giải đấu lớn. Một điểm ở trận đấu này là kết quả chấp nhận được”.

Trong trận đấu, U23 Việt Nam có tình huống thoát khỏi quả phạt đền ở phút 52 sau khi trọng tài tham khảo VAR. Ông Park từ chối khéo về quyết định này và nhấn mạnh: “Trọng tài có sự hỗ trợ của VAR nên tôi tôn trọng quyết định của ông ấy”.

Vì sao Bùi Tiến Dũng bắt chính cho U23 Việt Nam ở trận gặp UAE? ảnh 2 Theo HLV Park Hang-seo, kết quả hòa là chấp nhận được
Chia sẻ thêm về trận đấu, ông Park bày tỏ: “Thi đấu với sơ đồ 3-4-3 chúng tôi chơi phòng ngự phản công và cố gắng chuyển sang trạng thái phản công. Nếu muốn giành được chiến thắng th ì quá trình chuyển đổi giữa phòng ngự và tấn công phải diễn nhanh hơn”.

U23 Việt Nam sẽ có 3 ngày tập luyện trước khi bước vào trận đấu thứ hai gặp Jordan trên sân Chan Arena (Buriram). 

Tin cùng chuyên mục