Vì sao Ben Chilwell không chơi cho Chelsea trận nào

Hậu vệ cánh người Anh đã không thi đấu cho Chelsea kể từ trận chung kết Champions League mùa trước. Vị trí của anh được trao cho Marcos Alonso trong 4 trận đầu mùa.
Ben Chiwell mất vị trí chính thức mùa này
Ben Chiwell mất vị trí chính thức mùa này

HLV Thomas Tuchel đã ưu ái chọn Marcos Alonso làm hậu vệ cánh trái. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã đá chính trong cả 4 trận của Chelsea mùa này, bao gồm cả trận Siêu cúp châu Âu thắng Villarreal.

Mặt khác, Chilwell trở lại muộn sau khi cùng tuyển Anh lọt vào trận chung kết Euro 2020. Cầu thủ 24 tuổi không có được phút thi đấu nào trong Premier League và giờ anh thấy mình đứng sau Marcos Alonso theo thứ tự ra sân của Chelsea.

Thomas Tuchel giải thích rằng Ben Chilwell vẫn đang trở lại để tăng tốc cho Chelsea. “Đối với Ben Chilwell, lý do rất dễ hiểu. Cậu ấy đã trở lại với nhóm muộn nhất (sau Euro và kỳ nghỉ hè).

“Khi Ben trở lại, Marcos Alonso đã có 5 tuần luyện tập trước mùa giải. Marcos đã chơi những trận đấu chính thức đầu tiên sau đợt tập huấn đầu mùa tuyệt vời. Anh ấy chỉ đơn giản là đã sẵn sàng hơn về mặt thể chất, điều này là tự nhiên vì buổi tập và những trận đấu tuyệt vời của anh ấy.

“Anh ấy đã chơi trận Siêu cúp châu Âu và 3 trận đầu mùa Premier League. Ngoài ra, chúng tôi chỉ được phép thay thế 3 người, và đây là một vấn đề rất lớn”.

HLV người Đức nói thêm: “Chilly cần thời gian tập luyện để thích nghi với cường độ thi đấu. Anh ấy giờ đã sẵn sàng, nhưng bây giờ không phải là lúc để đẩy anh ấy vào vùng nước lạnh”.

Chilwell không có mặt trong danh sách đội tuyển Anh tham dự vòng loại World Cup 2022 vào tháng tới, hy vọng sẽ có được kỳ nghỉ dài cho đến ngày 11-9 khi Chelsea đối đầu với Aston Villa tại Premier League.

Tin cùng chuyên mục