Vì sao Bayern Munich thua ngược sau khi dẫn 2-0

Dẫn trước 2 bàn nhưng ĐKVĐ Bayern Munich để cho chủ nhà Borussia M’Gladbach thắng ngược 3-2. Lần đầu tiên sau 10 năm, Bayern bị lội ngược dòng theo cách đó. Báo chí Đức giải thích là Gladbach đã phát hiện điểm yếu của Hùm Xám để lật ngược thế cờ.
Thủ môn Manuel Neuer phải vào lưới nhặt bóng đến 3 lần
Thủ môn Manuel Neuer phải vào lưới nhặt bóng đến 3 lần

Bayern Munich hưởng quả phạt đền ở phút 20. Tiền đạo Robert Lewandowski tận dụng cơ hội này để có bàn thắng thứ 20 cho riêng mình ở Bundesliga mùa này chỉ sau 15 vòng đấu. Hùm xám có bàn thắng thứ hai chỉ sau đó 6 phút với cú sút xa dũng mãnh của Goretzka.

Dẫn trước 2 bàn, Bayern Munich tưởng như nắm chắc chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở giải quốc nội nhưng không ngờ chủ nhà Borussia M’Gladbach lại nhanh chóng phát hiện điểm yếu hàng thủ đội khách ở cánh phải để liên tục khai thác.

M’Gladbach kết thúc hiệp một với tỷ số 2-2. Tốc độ tấn công và khả năng phá bẫy việt vị quá hay của chủ nhà đã khiến Hùm xám gục ngã. Đã 10 trận qua, Bayern Munich đều bị thủng lưới. Hàng thủ của HLV Hansi Flick thực sự có trục trặc ở mùa giải hiện tại khi nhìn vào những con số thống kê. Cả mùa giải trước, thủ môn Manuel Neuer chỉ phải vào lưới nhặt bóng 32 lần thì mới 15 trận mùa này đã 24 lần thủng lưới. 

Neuer tiếp tục vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa trong hiệp hai và Bayern Munich đành chấp nhận thua 2-3. Đây là trận thua đầu tiên của Bayern Munich kể từ tháng 9-2020 và chỉ mới là trận thua thứ 4 sau 60 trận cầm quân của HLV 55 tuổi. Và lần đầu tiên sau trọn 10 năm để thua ngược sau khi dẫn 2 bàn. HLV Flick nói sau trận đấu “Chúng tôi chỉ còn biết tự trách mình. Hàng thủ thiếu người là một lý do nhưng chủ yếu M’Gladbach chơi quá hay ở trận đấu này”.

Bayern Munich vẫn đầu BXH với 33 điểm sau 15 trận đấu. Khả năng Hùm xám mất ngôi đầu vào rạng sáng Chủ nhật khá cao nếu như Leipzig đánh bại Borussia Dortmund sẽ hơn Bayern Munich 1 điểm khi cả hai cùng có 15 trận đấu. 

Tin cùng chuyên mục