Vì sao Barca không lo lắng khi Messi là người tự do?

Lionel Messi lần đầu tiên trong sự nghiệp trở thành cầu thủ tự do vào hôm thứ năm, khi hợp đồng trị giá 500 triệu EUR của anh với Barcelona chính thức hết hạn từ ngày 1-7.

Barca tự tin vào hợp đồng mới vì Lionel Messi không có ý định rời đi.
Barca tự tin vào hợp đồng mới vì Lionel Messi không có ý định rời đi.

Sự kiện này đã được báo chí nói đến sôi nổi trong một ngày qua, bao gồm đồn đoán về khả năng chuyển đến một nơi khác, trong khi đó Barca lại không có bất kỳ chuyển động nào để trấn an người hâm mộ. Tuy nhiên, cũng không lâu sau đó vào thứ năm, Chủ tịch Joan Laporta đã lên tiếng, tự tin rằng việc siêu sao vừa tròn 34 tuổi cam kết tương lai với sân Camp Nou chỉ là vấn đề thơi gian.

Sở dĩ Barca chưa công bố bản hợp đồng mới là vì đang tìm giải pháp để phù hợp các quy tắc công bằng tài chính của La Liga. Laporta nói với Onda Cero: “Chúng tôi muốn cậu ấy ở lại và Leo rất muốn ở lại, vì vậy mọi thứ đang đi đúng hướng. Nhưng chúng tôi vẫn có vấn đề với quy tắc công bằng tài chính và đang trong quá trình tìm kiếm giải pháp tốt nhất cho tất cả các bên”.

Gần đây, Chủ tịch La Liga, Javier Tebas đã cảnh báo Barca có thể không thể đăng ký hợp đồng mới của Messi nếu không thực hiện cắt giảm tài chính ở nơi khác. Barca hiện có khoản nợ tổng cộng hơn 1 tỷ EUR. Đội chủ sân Camp Nou từng có mức giới hạn lương cao nhất ở Tây Ban Nha trước dịch Covid-19 lên đến 671 triệu EUR (796 triệu USD) mỗi năm, nhưng tính đến tháng 3 vừa qua, con số này đã giảm gần một nửa xuống còn 347 triệu EUR. Nỗ lực cắt giảm này bắt đầu vào mùa hè năm ngoái với sự ra đi của Luis Suarez, Arturo Vidal và Ivan Rakitic…

Tuy nhiên, họ vẫn cần phải giảm hơn nữa hóa đơn tiền lương để có thể đăng ký hợp đồng mới của Messi và 4 tân binh trong mùa hè là Sergio Aguero, Eric Garcia, Memphis Depay và Emerson Royal. Cho đến nay, Barca chỉ mới bán được các cầu thủ kém danh Juan Miranda, Jean-Clair Todibo, Matheus Fernandes và Konrad de la Fuente hay sắp tới là Junior Firpo, trong khi nỗ lực bán những người có thu nhập lớn như Neto, Samuel Umtiti, Philippe Coutinho hay Miralem Pjanic đang gặp khó khăn.

Vì sao Barca không lo lắng khi Messi là người tự do? ảnh 1 Siêu sao 34 tuổi hoàn toàn tập trung “săn vàng” Copa America cùng tuyển Argentina.

Barca chắc chắn không đủ trả cho Messi tương tự như hợp đồng gần nhất trị giá hơn 500 triệu EUR - bao gồm tiền lương, tiền thưởng và quyền hình ảnh của anh. Tuy nhiên, họ vẫn đang tìm cách đền bù cho anh trong một thời gian dài hơn để đảm bảo không bị giảm lương quá lớn. Các lựa chọn bao gồm Barca sẽ tiếp tục trả lương cho Messi trong vai trò đại sứ nếu siêu sao này chọn rời Barca để đến thi đấu tại giải nhà nghề Mỹ (MLS) sau hợp đồng mới, cũng như cơ hội trở lại CLB sau đó trong vai trò mà anh lựa chọn.

Messi đang tham dự Copa America 2021 cùng tuyển Argentina, nơi anh ghi 3 bàn để giúp đội vào tứ kết đối đầu Ecuador vào thứ bảy. Siêu sao 34 tuổi cũng vừa trở thành cầu thủ khoác áo tuyển Argentina nhiều nhất, vượt qua Javier Mascherano, với 148 trận. Messi đang nỗ lực thắng danh hiệu lớn đầu tiên cùng với Albiceleste sau khi có mọi vinh quang ở cấp CLB.

Tin cùng chuyên mục