Vì sao Allegri đẩy Dybala ra băng dự bị

Ngôi sao Paulo Dybala trận thứ 3 liên tiếp ngồi dự bị ở Serie A, cho dù cầu thủ không tỏ vẻ bất mãn hay bực bội, HLV Max Allegri vẫn cố gắng đánh tan tin đồn “thất sủng” bằng khẳng định những toan tính chiến thuật giúp Juventus giành được thành công.
Paulo Dybala ngồi dự bị trận Serie A thứ 3 liên tiếp. Ảnh: Getty Images
Paulo Dybala ngồi dự bị trận Serie A thứ 3 liên tiếp. Ảnh: Getty Images

Lão Phu nhân đã chứng tỏ bản lĩnh đáng nể của mình khi quật ngã AS Roma 1-0 trên sân nhà hôm thứ bảy. Đó lại là một thành công lớn về mặt chiến thuật khi Allegri “nhốt” tiền đạo tài hoa Paulo Dybala trên băng dự bị và sử dụng Blaise Matuidi trong sơ đồ 4-3-3. Benatia ghi bàn duy nhất trận đấu nhưng công chúng ở sân Juventus Stadium đã nín thở khi Alessandro Florenzi tâng bóng trúng xà ngang và thủ thành Wojciech Szczesny phải cứu nguy cú sút của Patrik Schick. Allegri bày tỏ trên Mediaset Premium: “Đó là một trận đấu hay, nhưng chúng tôi không kết liễu cuộc chiến nên vất vả cuối trận. Chúng tôi có thể ghi được nhiều bàn, nhưng thắng 1-0 luôn là một cảm giác đẹp. Sự thật là chúng tôi đã tặng cho Roma những cơ hội cuối trận khi mà đội lẽ ra phải thắng thoải mái”.

Vì sao Allegri đẩy Dybala ra băng dự bị ảnh 1 Đầu trận, Paulo Dybala núp mình ở băng ghế sau, tránh sự chú ý cùa báo chí. Ảnh: Getty Images.
Báo chí Pháp nhân cơ hội Paulo Dybala ngồi dự bị đã gièm pha rằng Lão Phu nhân trừng phạt ngôi sao người Argentina chỉ vì chuyện ông anh trai (kiêm người đại diện) của cầu thủ là Mariano Dybala tuần qua đã bí mật du hành sang Paris để định đàm phán với PSG. Để đánh tan lời đồn, Allegri giải thích lý do ông xếp Matuidi thay vị trí Dybala. "Matuidi và các tiền vệ như Miralem Pjanic là những cầu thủ rất quan trọng để lao vào những khoảng trống. Paulo hoàn toàn không phải là vấn đề của Juve. Rắc rối chỉ đến khi không có anh ta. Tại thời điểm này, đó chỉ là giải pháp tạm thời, nhưng trong một mùa giải dài, có rất nhiều trận đấu và chúng tôi sẽ cần những bàn thắng của cậu ấy”.

"Có những thời điểm bạn cần một số cầu thủ này và thời điểm khác bạn cần những người khác. Hôm nay chúng tôi cần sự vững chắc. Nếu Dybala rời khỏi băng ghế dự bị, cậu ấy sẽ chơi tốt đêm nay”.

Ông cũng nhấn mạnh là đã đả thông tư tưởng cầu thủ và Dybala “vui vẻ” ngồi dự bị trận Serie A thứ 3 liên tiếp: “Dybala hiểu được thời điểm, cậu ta tôn trọng quyết định và cả đội đã cùng thắng. Hôm thứ tư, cậu ta đã có một màn trình diễn tuyệt vời trước Genoa trong Cúp Italia và tôi giải thích khi cậu ấy vào sân là không thể chơi như một trung phong thực thụ”.

Vì sao Allegri đẩy Dybala ra băng dự bị ảnh 2 Paulo Dybala (phải) đi bóng trong trận gặp Inter Milan.
Chiến thắng hôm thứ bảy đã giúp Napoli và Juventus tạo được khoảng cách với nhóm bám đuổi. Allegri bình luận: “Kết quả vòng này là rất quan trọng bởi nếu chúng tôi không thắng được Roma, họ sẽ bắt kịp chúng tôi khi thắng trận đá bù với Sampdoria vào tháng tới. Dĩ nhiên là tôi không lo lắng gì nhiều bởi vì Juve sống cho những trận đấu như thế này”.

Tin cùng chuyên mục