Vì sao 2 đại diện TPHCM khởi đầu chật vật ở V-League 2022?

Chỉ có 13 đội tham dự nên CLB TPHCM và Sài Gòn FC theo lịch được nghỉ 1 vòng, trong khi V-League 2022 đã kết thúc vòng 3. Dẫu vậy, màn trình diễn của 2 đại diện đến từ Thành phố mang tên Bác trong 2 trận vừa qua khiến giới mộ điệu không thể thoát cảnh âu lo.

Các cầu thủ Sài Gòn FC phân trần sau khi trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Tấn Tài ở trận thua 0-2 trước Viettel FC. Ảnh: MINH HOÀNG
Các cầu thủ Sài Gòn FC phân trần sau khi trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Tấn Tài ở trận thua 0-2 trước Viettel FC. Ảnh: MINH HOÀNG

Sau 2 trận hòa liên tiếp, HLV Trần Minh Chiến - thầy nội đầu tiên của CLB TPHCM đã cảm nhận trở lại sự khắc nghiệt của V-League, điều ông từng trải ở Becamex Bình Dương cách đây 3 năm. Ông Chiến chưa thể làm thay đổi kết quả ở CLB chủ quản, trong khi đồng nghiệp Phùng Thanh Phương còn khó khăn hơn với 1 điểm giành được cùng Sài Gòn FC và đang đứng dưới đáy cuối bảng (không tính Hà Nội FC chưa ra quân).

Thay đổi về mặt lực lượng và dịch Covid-19

“CLB TPHCM và Sài Gòn FC đều có sự thay đổi về mặt lực lượng. Ngoại binh thay mới hoàn toàn, bên cạnh chất lượng nội binh không quá cao. Nhìn vào danh sách chuyển nhượng không có tên tuổi nào đình đám. Riêng CLB TPHCM còn có sự thay đổi mạnh ở ban huấn luyện. Đội bóng nào có thay đổi về lực lượng cũng cần thời gian để thích ứng và làm quen”, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương mở đầu cuộc trao đổi với SGGPO.

Thêm một yếu tố quan trọng được ông Xương chỉ điểm là tác động sâu sắc của đại dịch Covid-19. Sau gần 1 năm vượt khó, các cầu thủ mới quay lại V-League thi đấu. Một số cầu thủ vẫn chưa lấy lại được phong độ vì nghỉ thi đấu đã lâu, bên cạnh di chứng “hậu Covid-19”. Điều này kéo theo chất lượng trận cầu không cao.  

Vì sao 2 đại diện TPHCM khởi đầu chật vật ở V-League 2022? ảnh 1 Sau 3 năm, HLV Trần Minh Chiến đã cảm nhận trở lại sự khắc nghiệt của V-League
Gặp đối thủ khó chịu

Việc gặp những đối thủ “sừng sỏ” ở 2 vòng đầu V-League 2022 cũng 1 phần nguyên nhân khiến CLB TPHCM và Sài Gòn FC vẫn chưa được hưởng niềm vui chiến thắng. CLB TPHCM chơi đầy thận trọng ở trận ra quân để kiếm 1 điểm rời Đà Nẵng - đội bóng có lực lượng ổn định và được dẫn dắt bởi HLV kỳ cựu Phan Thanh Hùng.

Nhưng quyết tâm đánh bại Becamex Bình Dương ở vòng 3 của thầy trò HLV Trần Minh Chiến đổ bể trước dàn “cây nhà lá vườn” của đội khách vốn chinh chiến ở V-League nhiều năm. Ngoài ra, việc đội trưởng Ngô Hoàng Thịnh và thủ môn số 1 Thanh Thắng dính chấn thương, phải thay ra giữa trận khiến CLB TPHCM gặp nhiều khó khăn trong khâu vận hành lối chơi.

Trong khi Sài Gòn FC đầy khó khăn để cầm hòa 2-2 trước đội khách Đà Nẵng sau khi bị dẫn 2 điểm. Tuy nhiên, chuyến làm khách trước nhà vô địch V-League 2020 Viettel FC cộng thêm thiếu vắng "nhạc trưởng" Cao Văn Triền đã bộc lộ ra nhiều điểm khuyết của thầy trò HLV Phùng Thanh Phương. Đội khách dù chơi tốt trong hiệp 1, nhưng điều đó không đủ giúp đại diện đến từ TPHCM thoát khỏi thất bại 0-2 và gặp tổn thất với tấm thẻ đỏ của Huỳnh Tấn Tài.    

Vì sao 2 đại diện TPHCM khởi đầu chật vật ở V-League 2022? ảnh 2 Nhiều cầu thủ Sài Gòn FC vây quanh "người cũ" Geovane bên phía Viettel FC
Chuyên gia Đoàn Minh Xương lo lắng: “Sài Gòn FC nếu không tranh thủ quãng nghỉ kéo dài 4 tháng của V-League 2022 để thay đổi thì sẽ hết sức nguy hiểm trong cuộc đua đầy khốc liệt sắp tới”. Ông Xương nhấn mạnh Sài Gòn FC phải cải thiện khả năng tấn công - vốn đang phụ thuộc nhiều vào “lão tướng” Đỗ Merlo đã bước sang tuổi 37.   

“Trận Hà Nội FC - CLB TPHCM là phép thử dành cho 2 đội. Tôi đang chờ đợi màn trình diễn của đội bóng Thủ đô sau 3 vòng đầu bị hoãn vì dịch Covid-19. Về mặt con người, tất nhiên đội chủ nhà nhỉnh hơn. Nhưng vừa trải qua đợt dịch Covid-19 thì khó nói trước được điều gì, đặc biệt về phong độ. Vì thế, CLB TPHCM nếu có sự chuẩn bị tốt, tiếp cận trận đấu bằng lối chơi hợp lý thì khả năng cao có điểm ở sân khách”, ông Xương nhận định.

Tin cùng chuyên mục