Vì họ xứng đáng…

Huỳnh Như đã cân bằng kỷ lục 4 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam của người đàn chị Đoàn Thị Kim Chi, còn với Nguyễn Hoàng Đức và Hồ Văn Ý lại là lần đầu tiên. 
Nguyễn Hoàng Đức, Huỳnh Như và Hồ Văn Ý. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nguyễn Hoàng Đức, Huỳnh Như và Hồ Văn Ý. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

“TPHCM tiếp tục áp đảo về số lượng trong tốp 3 ở các hạng mục Quả bóng vàng nữ và Quả bóng vàng futsal, tôi cho đó không là điều bất ngờ. Sự ổn định của đội tuyển nữ TPHCM và CLB futsal Thái Sơn Nam sẽ còn kéo dài thời gian chinh phục những vị trị tốp đầu nhiều năm nữa. Huỳnh Như quá thuyết phục ở lần thứ 4 giành danh hiệu Quả bóng vàng, ở cầu thủ này còn có dáng dấp của một thủ lĩnh cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Còn Hồ Văn Ý, rõ ràng là quá ấn tượng trong năm qua”, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho biết.

Ông Xương tiết lộ thêm: “Lá phiếu tôi bầu Quả bóng vàng cho Quang Hải, nhưng thực sự thì Đức hay Hải cũng đều xứng đáng cả thôi”.

Lần đầu tiên lọt vào tốp 3 của Hoàng Đức, Tiến Linh được kỳ vọng tạo nên cuộc tranh đua hấp dẫn của một loạt nhân tố trẻ ở mùa giải 2022.

Nhà báo Sỹ Huyên nhận xét: “Tiến Linh đã có giai đoạn đầu năm 2021 thật ấn tượng, tiếc là cậu ấy không giữ được hiệu suất ghi bàn ở AFF Cup nên phần nào mất “điểm” ở cuộc bầu chọn lần này. Nhưng tôi nghĩ, việc lần đầu góp mặt trong tốp 3 sẽ là bước đệm để tạo sức bật cho Tiến Linh tiến xa hơn trong thời gian tới. Tuổi trẻ, khát vọng cùng với sự lý tưởng ở thể hình, kỹ thuật, Tiến Linh sẽ sớm khẳng định vai trò số 1 trên hàng công của đội tuyển Việt Nam hiện nay”. 

Đối với tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, nhà báo Sỹ Huyên đánh giá: “Có ý kiến cho rằng cuộc bầu chọn lần này Hoàng Đức có chút may mắn khi Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương. Nhưng thực sự Hoàng Đức là cầu thủ có nhiều đóng góp âm thầm cho đội tuyển Việt Nam trong năm qua. Quan sát Hoàng Đức trong thời gian qua, rõ ràng cầu thủ này đang có sự tiến bộ rất nhanh, và nhất là giữ được sự ổn định phong độ trong thành phần CLB Viettel hay ở đội tuyển quốc gia. Xem Hoàng Đức thi đấu, điều ấn tượng là sự xông xáo và tinh thần tốt của cầu thủ này. Cậu ấy luôn là nhân vật nổi bật cả khi đội nhà thất bại. Đức sẽ trở thành thủ lĩnh của đội tuyển Việt Nam trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục